Tiêu dùng

Cá ngừ hầm dứa

Quê tôi ở ven biển miền Trung nên tôm cá quanh năm tươi ngon. Bữa cơm gia đình sẽ không bao giờ thiếu món canh cá lóc hay cá chiên nước mắm chua ngọt. Nhưng khi ra ngoài, tôi luôn nhớ đến món cá ngừ kho thơm mà mẹ tôi thường nấu.

Thịt cá ngừ rất dai và ngọt, có thể chế biến thành nhiều món như cá ngừ ngâm chua dứa, chanh. Cà chua hoặc khoai tây chiên với rau sống. Tuy nhiên, mỗi lần đi chợ, tôi luôn đòi mẹ mua cho một ít cá để kho nước hoa.

Cá sau khi rửa sạch, trước tiên chị rửa thật sạch với nước muối, sau đó khía thành những rãnh nhỏ trên mình cá. Sau đó mẹ tôi tẩm ướp gia vị và bảo tôi hành tím băm nhuyễn rồi băm nhuyễn rồi nhồi vào từng con cá. Ngâm cá khoảng 15 phút, mẹ bắc nồi lên, chiên vàng đều hai mặt cá. Sau đó, mẹ nêm thêm chút nước mắm tỏi ớt để giảm nhỏ lửa để cá ngấm đều gia vị. Sau đó cho thơm đã thái mỏng vào viền cho đến khi thơm chuyển sang màu vàng đậm. Tôi thích ăn cá nâu vì nó mềm và mềm. Thịt trắng mềm và ngọt hơn. Gắp một con cá, trên cùng là miếng cơm thơm, ăn với cơm nóng thì ngon tuyệt. Mùi thơm chua ngọt thấm vào cá khiến tôi khó quên. Đi chợ mua cá ngừ về nấu. Tuy nhiên, dù có làm gì đi chăng nữa thì tôi cũng không thể tìm lại được những điều tốt đẹp ngày xưa. Nói cách khác, chỉ có cá cái là tốt nhất.

Bài và ảnh của Lê Minh Thư

qua gosong@vnexpress.net, xin mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ trên mọi miền. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like