Tiêu dùng

Với mức thu nhập 45 triệu mỗi tháng, liệu có liều cho việc mua nhà 3 tỷ?

Vợ chồng tôi sống ở Hà Nội. Chúng tôi có một phòng trọ (vẫn là giấy tờ đứng tên tài sản của gia đình) thu nhập hàng tháng 15 triệu. Đối với công ty phải thuê mặt bằng ngoài trời, vừa ở vừa kinh doanh, mỗi tháng phải bỏ ra 10 triệu. Đổi lại, hàng tháng chúng tôi sẽ nhận thêm 30 triệu tiền lãi (chưa trừ chi phí).

Hết hợp đồng, chủ nhà mong tăng giá 15 triệu mỗi tháng nên không muốn cho thuê nữa. Muốn mua nhà để họ kinh doanh. Tôi đã tìm thấy một căn hộ trị giá 3 tỷ đô la và tôi đang nghiên cứu câu hỏi này:

Tôi sẽ vay ít nhất 1 tỷ đô la từ người thân và bạn bè của mình. Khoản vay ngân hàng 2,5 tỷ USD được trả dần trong 25 năm. Sau khi mua nhà, tôi muốn mọi người cho thuê hai phòng ngủ với thu nhập hàng tháng khoảng 6 triệu nên tôi đã nhận khoảng 21 triệu tiền thuê nhà (bao gồm dãy phòng ngủ và nhà mới). Ngoài ra, không tính chi phí mặt bằng, lãi kinh doanh hàng tháng sẽ tăng thêm 40 triệu.

Vợ chồng tôi có thể chi tiêu tài chính hơn nhưng chi phí học hành của con cũng khoảng 10 triệu đồng. Không cắt được .—— Tôi có cần vay tiền để mua nhà không? Hay chỉ thuê văn phòng như hiện nay?

Huyền

Gửi câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm mua nhà đất và quản lý tài chính tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like