Tiêu dùng

5 mẹo đơn giản giúp phòng họp Covid-19

Bác sĩ Vũ Ngọc Trung, Phó trưởng khoa, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng chúng ta không thể làm ngơ, bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng. Dưới đây là 5 lời khuyên để phòng bệnh.

Đeo khẩu trang ra ngoài trời

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để hạn chế lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là những nơi công cộng, nơi đông người hoặc khó kháng, cách xa mọi người xung quanh. Do đó, Covid-19 chủ yếu lây lan khi hít phải các giọt nhỏ từ người bị nhiễm bệnh cho người tiếp xúc gần. Do đó, khẩu trang sẽ hoạt động như một lớp màng chắn đơn giản để ngăn các giọt nước có chứa vi khuẩn khi nói chuyện, ho và hắt hơi. -Tránh xa những người xung quanh-Cũng giống như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nhất định ở những nơi công cộng giúp bạn hạn chế hiệu quả sự lây lan của Covid-19. Trong khoảng cách dưới 2 m, khi người nhiễm bệnh vào mắt hoặc khoác lên quần áo, tay … chờ cơ hội xâm nhập vào cơ thể người, những giọt nước do người nhiễm bệnh rơi ra vẫn có thể lây vi khuẩn cho chúng ta. Đây là lý do tại sao mọi người nên giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với những người lạ xung quanh khi đeo khẩu trang đúng cách ở những nơi công cộng.

Khi đến nơi công cộng, đeo khẩu trang có thể giúp bạn tránh lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và những người xung quanh. Ảnh: Dược Hậu Giang .

Duy trì thói quen rửa tay thường xuyên

rửa tay được coi là “liều thuốc tại gia” đơn giản và hiệu quả nhất để phòng các bệnh truyền nhiễm. Ngoài việc lây lan trong không khí qua các giọt nhỏ, Covid-19 cũng có thể lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc gián tiếp với các bề mặt và đồ vật bị ô nhiễm. Vì vậy, duy trì thói quen thường xuyên rửa tay bằng các sản phẩm sạch, đặc biệt là nơi công cộng sẽ giúp phòng tránh lây nhiễm bệnh tốt hơn.

Lời khuyên của chuyên gia: “Duy trì quy trình rửa tay thường xuyên. Rửa tay sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bao gồm Covid-19 và các bệnh khác nhau.

Chọn sản phẩm nước rửa tay đủ tiêu chuẩn và uy tín. Có thể hỗ trợ cho chúng tôi, chúng tôi đã nâng cao hiệu quả của việc rửa tay để ngăn ngừa bệnh tật Các chuyên gia khuyên mọi người nên lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay có hiệu suất kháng khuẩn cao, không chứa cồn và không chứa paraben để tránh gây thương tích cho tay. Sử dụng nhiều lần.

Người tiêu dùng chọn loại nước rửa tay tiêu chuẩn để mang lại hiệu quả kháng khuẩn cao, dịu nhẹ để không gây hại cho da tay. — Tác dụng phải phù hợp

Tất cả mọi người trừ rửa tay Chúng ta không nên lơ là trong việc vệ sinh các vật dụng cá nhân như điện thoại di động, đồng hồ, ví tiền … Đây đều là bát đĩa, vì những vật dụng này được sử dụng liên tục trong ngày, đặc biệt là nơi công cộng, chúng có thể lây lan vi khuẩn. Vì vậy, hãy nhớ thường xuyên Dùng khăn giấy tẩm cồn hoặc dung dịch tẩy rửa đặc biệt để làm sạch và khử trùng các vật dụng này.

Khi về nhà, vui lòng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly. Các khu vực lưu hành dịch

Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng, đồng thời tránh mang Rủi ro, bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh và chấp hành nghiêm túc các biện pháp tự giác. Việc cách ly khi trở về từ vùng có dịch hoặc sau khi tiếp xúc gần với người mắc bệnh là rất quan trọng. Hành động này thể hiện ý nghĩa phòng chống dịch của mọi người và được lồng ghép chặt chẽ với các hoạt động phòng chống dịch của toàn xã hội. Cùng nhau.

Ruan Aiken là thương hiệu đồng hành trong chương trình “Niềm tin Chiến thắng” của Bộ Thương mại Hoa Kỳ nhằm truyền thông, noi gương và khen thưởng-Bộ Y tế chủ trương bảo vệ sức khỏe người dân và bảo vệ sức khỏe chiến thắng.

Dang No. Trong ba đợt bùng phát COVID-19, Aiken tiếp tục đồng hành cùng xã hội để ngăn chặn dịch bệnh thông qua các chương trình chung tay nâng cao nhận thức cộng đồng tại các cơ sở y tế và trường học trên cả nước.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like