Tiêu dùng

Những lưu ý khi chọn sữa cho trẻ

Việc chọn sữa luôn là vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu, phân vân vì thị trường sản phẩm sữa hiện nay quá đa dạng và khó kiểm chứng. Những lưu ý dưới đây có thể giúp bố mẹ chọn được loại sữa phù hợp cho con.

Kiểm tra thành phần của sữa

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa bột công thức, bao gồm sữa công thức, sữa đậu nành hoặc sữa bò, sữa dê, trong đó chủ yếu là sữa bột. Theo công thức này, các nhà sản xuất sữa cung cấp các sản phẩm đặc biệt dành riêng cho trẻ bị dị ứng với sữa hoặc đạm đậu nành, hoặc trẻ sinh non hoặc nhẹ cân. Chọn nhãn hiệu sữa nào thành phần phải đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ bao gồm đạm, đường, axit béo, DHA, ARA, vitamin … – Ở mọi lứa tuổi, bé đều cần nguồn dinh dưỡng và tỷ lệ dinh dưỡng. Các công thức khác nhau đảm bảo hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất. Vì vậy, khi mua sữa bột cho trẻ, mẹ nên đảm bảo chọn đúng độ tuổi.

Một số bệnh lý liên quan đến việc sử dụng sữa bột công thức cho trẻ như dị ứng, trào ngược, táo bón và tiêu chảy, chảy nước kéo dài, … mẹ nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nguồn gốc của sản phẩm

Nguồn sữa cũng là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng sản phẩm. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa nên trước hết mẹ cần biết rõ nguồn gốc sữa muốn uống cho con. Các mẹ nên đến các cửa hàng hoặc siêu thị uy tín để mua các sản phẩm dành cho trẻ em để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Tốt nhất các mẹ nên mua của các hãng uy tín để đảm bảo chất lượng thương hiệu.

Đối với các thương hiệu sữa ngoại, cha mẹ hãy chọn sữa chính hãng do các nhà phân phối uy tín phân phối, được quản lý tốt trên toàn quốc và có thẩm quyền công nhận. Các hộp sữa nhập khẩu nguyên chiếc còn có tem phụ của máy pha nước, và hướng dẫn chi tiết cách pha sữa, chế biến tất cả các thành phần dinh dưỡng trong sữa. Đặc biệt, FCL nào đó nhập khẩu từ nước ngoài về cũng có dấu hiệu nhận biết riêng. Không bao giờ mua hoặc sử dụng sữa bột trẻ em không có bao bì hoặc nguồn gốc. .

Thích ứng với điều kiện kinh tế

Nếu bạn cho trẻ bú sữa công thức thường xuyên thì chi phí mua sữa bột hàng tháng không phải là thấp nhất. Vì vậy, mẹ cần tính toán ngân sách và chi tiêu trong gia đình để chọn cho con loại sữa phù hợp nhất và phù hợp với túi tiền của mình nhất.

Vị phù hợp

Dù bố mẹ chọn loại nào thì yếu tố sữa quan trọng nhất vẫn là khẩu vị của bé. Khi dùng sữa công thức cho trẻ một thời gian, nếu bé tăng cân, không bị dị ứng, đi ngoài phân tốt thì sữa này là phù hợp. Mẹ cần duy trì cho bé uống thay nước lọc thay sữa thường xuyên sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Nguồn cung cấp ổn định và thời hạn sử dụng dài

Sự ổn định của sản phẩm với nguồn cung cấp là rất quan trọng. Tránh sữa hiếm hết hàng. Mỗi khi mua sữa cho con, bạn hãy kiểm tra hạn sử dụng dưới đáy hộp. Các mẹ nên chọn sữa có hạn sử dụng càng lâu càng tốt và chọn sữa càng gần ngày sản xuất càng tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bạn không nên mua và cho trẻ uống những lon có dấu hiệu bị biến dạng, nắp bảo vệ không thẳng hàng với sữa.

Mai Thương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like