Tiêu dùng

Tôi bị con nợ đánh gục vì cho vay 50 triệu không giấy tờ

Đã 8 năm trôi qua, chị Bích Diệu (41 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn không quên được nỗi niềm khi trở thành “con nợ” trong hoàn cảnh trớ trêu. Chỉ nghĩ đến điều đó thôi là cô đã thấy rùng mình và tức giận rồi, nhưng không ngờ lại bị đối xử tệ bạc như vậy. Sau đây là trách nhiệm của bạn.

Năm 2010, lúc này tôi đang làm việc tại một tờ báo nổi tiếng tại TP.HCM. Tính tôi vui vẻ, năng động nên được nhiều đồng nghiệp trong cơ quan quý mến. Vào cuối năm, một ngày nọ, cả tổ chức cảm thấy bất an vì một cô gái trẻ làm phiền tôi, buộc tội tôi không trả ơn, đe dọa và tìm cách bỏ trốn. Người này yêu cầu người trung gian bước vào để lấy tiền.

Nghe nói ai cũng nghĩ tôi là con nợ. Ban lãnh đạo ngay lập tức yêu cầu tôi giải trình và nhắc nhở bản thân không được để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến nơi làm việc. Sau khi xem ứng dụng, tôi bất ngờ khi biết người báo là Linh, anh ta đã vay tôi 50 triệu. Không ngờ cô ấy lại vô đạo đức như vậy. Tôi rất bức xúc nhưng bất lực vì không liên lạc được, không tìm được chỗ ở, không có tiếng nói.

Linh là em gái của Bình ở quê Quảng. Khi vừa là đồng nghiệp, vừa là đồng hương, chúng tôi rất thân thiết. Thấy Linh mới vào Sài Gòn, mới ly hôn sinh con, công việc không ổn định, tôi thích lắm, luôn động viên, giúp đỡ, tạo công ăn việc làm.

Tôi đi với cô gái của Linh vào Ngày của Cha để xem Sài Gòn, cô ấy muốn bắt cóc anh ta, nhưng cô ấy không có tiền. Cô ấy hỏi tôi vay 50 triệu NDT và hứa sẽ trả góp trong vòng 6 tháng. Xét về kiếp trước, cuộc sống của tôi rất khó khăn, được sự giúp đỡ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, giờ chị em tôi cũng như vậy, tôi không ngần ngại. Khi góp tiền cho tôi, tôi nghĩ tôi tin tưởng tôi nên không viết thẻ ghi nợ.

Ảnh minh họa: linkedin

Ba năm sau không thấy anh ấy yêu cầu thanh toán và phải nhắn tin. Linh đã hẹn trả lại tiền ở quán cà phê, nhưng khiến tôi chờ đợi mòn mỏi hết lần này đến lần khác. Khi được hỏi tại sao, Linh trả lời ngắn gọn: “Em ngốc lắm. Anh tiêu tiền em cũng được. Giờ em không muốn hỏi nữa” rồi tắt máy. Liên lạc không được, tôi chỉ gọi điện cho bố mẹ Linh ở quê báo sự việc, mong con gái họ không có tiền để nói chuyện, không cố tình giấu diếm làm chuyện không phép. Kể từ đó, ngày nào tôi cũng nhận được tin bị chửi, thậm chí nửa đêm, tôi sợ hết hồn gọi Linh bằng những lời lẽ thô tục.

Xin lỗi, buồn quá, tôi chết mấy tháng rồi. Ăn uống, mất ngủ, sút cân. Đang nghĩ cách đoạt hòa mà đòi tiền thì nhận được lời cầu xin phản chủ này. Thành thật mà nói, tôi chỉ muốn gặp cô ấy và chiến đấu cho trò chơi, và tôi thậm chí không nghĩ rằng tôi đã phạm luật. Cô ấy không chỉ khiến tôi tức giận mà còn sợ hãi khi đối mặt với đồng nghiệp.

Tôi bị Linh quấy rầy hàng đêm, chồng tôi mua một chiếc điện thoại có chức năng ghi âm và tìm người kháng cáo để thu thập chứng cứ và trình báo. Hành vi của Lin đã bị báo cảnh sát. Linh đến cơ quan công an trình báo, cô này thừa nhận đã vay tiền và trả thù nặng do khó khăn về tiền công, không có khả năng trả nợ. Sau khi biết tin, bố của Lin đã gọi điện nói cô bị tâm thần, mấy năm nay không gửi tiền về nuôi con mà nhờ ông bà ngoại nuôi cháu nội. Anh cũng hứa sẽ làm việc chăm chỉ để thay mặt con gái trả nợ. Người chồng đồng ý tặng số tiền vay được. Nhưng từ đó, tôi cũng rút ra được bài học đắt giá, khi vay tiền của ai thì phải nghiên cứu khả năng trả nợ của họ, có chứng cứ rõ ràng, không bao giờ nể nang. -Ruan Ruan (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like