Tiêu dùng

Thiết bị tỏa nhiệt nhiều nhất trong nhà

Con người không thể ngay lập tức nhìn thấy và cảm nhận được sự hiện diện của điện từ trường, do đó không phải lúc nào cũng có thể đoán trước được nguy hiểm. Bức xạ điện từ sẽ có những tác hại đối với cơ thể con người, và làm thay đổi hoạt động của thần kinh, hệ tuần hoàn và hệ nội tiết, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, thai nhi. Sau đây là những thiết bị có bức xạ điện từ mạnh nhất và cách tránh chúng:

Lò vi sóng

Ngay cả khi lò vi sóng đã tắt, vẫn có nguy cơ rò rỉ. Lò càng cũ thì nguy cơ rò rỉ bức xạ điện từ càng lớn. Vì vậy, khi sử dụng không nên đứng quá gần, tốt nhất nên để cách xa nửa mét. Ngoài ra, lò nướng ở chế độ chờ luôn có bức xạ cao hơn, vì vậy hãy tắt nó khi không sử dụng.

TV

TV CRT (kiểu cũ) có bức xạ mạnh. Hiện nay, TV LCD và TV plasma ngày càng mỏng hơn so với TV truyền thống, bức xạ từ tính cũng ngày càng giảm nhưng vẫn có những rủi ro. Bạn nên xem TV cách xa ít nhất một mét.

Tủ lạnh

Khi mở tủ lạnh, có bức xạ điện từ phía sau và sự tản nhiệt bên dưới rất mạnh. Nên đặt tủ lạnh ở nơi ít người qua lại. Ngoài ra, càng nhiều bụi, bức xạ điện từ càng lớn. Bạn nên thường xuyên dùng máy hút bụi để hút sạch bụi trong giàn nóng tủ lạnh để giảm bức xạ hiệu quả.

Máy sấy tóc, máy cạo râu

Những thiết bị này rất dễ gây hại cho người sử dụng khi sử dụng vì tuổi thọ ngắn. Sử dụng lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm xạ.

Điện thoại di động, máy tính

Dù bức xạ yếu nhưng nó là “vật bất ly thân” của nhịp sống hiện nay. Tuyệt vời. Hầu hết các rủi ro đến từ các phương pháp ngắn hạn vì nó lây lan quanh não. Các chuyên gia khuyên bạn nên gửi nhiều tin nhắn văn bản hơn thay vì gọi điện thoại. Bằng cách sử dụng tai nghe, điện thoại rảnh tay cũng có thể làm giảm bức xạ khi bạn cần nghe điện thoại trong thời gian dài. Sử dụng bộ tản nhiệt cho máy và giới hạn phạm vi làm việc của máy tính xách tay trên đùi.

Bộ phát WiFi

Các chuyên gia phát hiện ra rằng cường độ của sóng wifi thấp hơn 100.000 lần so với cường độ wifi do lò vi sóng phát ra trong một năm, tức là chỉ tương đương với 20 phút đàm thoại. Tuy nhiên, cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng sóng wifi có hại cho sức khỏe con người.

Vì vậy, hãy giữ khoảng cách an toàn với bộ phát wifi và đặt ở góc không dễ sử dụng trong nhà. Vui lòng tắt wifi khi bạn buồn ngủ.

Cách giảm bức xạ:

– Không đặt các thiết bị này gần nhau: Không đặt các thiết bị gia dụng cạnh nhau, và tránh sử dụng chúng cùng một lúc. Giảm chế độ chờ: Tốt nhất không nên thoát khỏi chế độ chờ trong thời gian dài sẽ gây ra nguy cơ tích tụ bức xạ. Cần cắt bỏ một số thiết bị khi không sử dụng, đặc biệt là trong lò vi sóng.

– Rửa tay và mặt: Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên rửa tay và mặt sau khi sử dụng các thiết bị điện, vì bức xạ của nó có thể khiến da đen sạm .—— Uống trà xanh: Các polyphenol trong trà xanh là chất chống bức xạ và có thể giảm Các tác dụng phụ của bức xạ đối với cơ thể con người. — Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều rau củ quả, nhất là cà rốt, bắp cải, thịt nạc chứa nhiều vitamin nhóm B … — Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại, tivi, wifi trong phòng ngủ.

Bảo Nhiên (theo Aboluowang)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like