Tiêu dùng

Cuối tuần đổi món hấp mắm

Nguyên liệu:

1kg cá tràu, nấm hương, 100g thịt mắm, 100g thịt nạc, 50g hành tím, 50g hành lá, 1/2 quả gia vị. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm các loại rau ăn kèm, nước chấm, hành phi, lạc rang, hành phi.

Gỏi cá và rau hấp. Ảnh: Rosa .

Cách làm:

– Hành tây băm nhỏ .—— Hành lá để nguyên cây rồi đổ nước sôi vào.

– Cá lóc làm sạch ruột và nhớt nhớt, xát muối, để ráo nước.

— Dùng dao cắt bỏ xương cá.

– Trang trí: Cho bì + mắm ruốc + hành tím + hành tím băm nhỏ vào tô trộn đều. Sau đó nêm một thìa hạt nêm + một thìa cà phê tiêu trộn đều cho thấm gia vị.

– Cho hỗn hợp cá nhân vào cá. Nó nên được đặt đúng cách và không nên cho quá nhiều. Thêm một chút gừng để khử mùi tanh. Sau đó cho hành lá vào nước sôi và buộc chặt cá.

– Hấp cá khoảng 15 phút.

– Chuẩn bị mắm ruốc: Bóc vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn và lọc lấy nước hoa. Cho một thìa nước hoa + một thìa nước mắm + một thìa đường + một thìa tương ớt vào nồi đun sôi. Khi nước sốt sôi, tắt bếp và để nguội. Sau khi nước sốt nguội, bạn cho tỏi + nước cốt chanh + gừng + củ kiệu + cà rốt thái sợi vào cùng với hành tím băm nhỏ. — Chuẩn bị phần nước chấm: cho 150 gam mắm nêm + 2 thìa cà phê nước hoa + 3,5 thìa cà phê đường + 2 thìa cà phê tương ớt + gừng thái chỉ + ớt băm nhỏ + 2/3 nước cốt chanh. Rưới nước mắm đã pha lên gỏi để cá ăn kèm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like