Tiêu dùng

Gỏi rau muống xanh ngon

Khi đã quá quen thuộc với các món ăn từ rau muống như xào tỏi, luộc canh, hầm … thì bạn có thể tự làm món nộm rau muống để đổi vị cho cả nhà. Khay nướng tuy đơn giản nhưng để thái rau muống thành sợi nhỏ cần rất nhiều thời gian và sự tỉ mỉ.

Để chế biến món này, bạn cần chọn loại rau muống nước có thân to, ít lá và tươi. Rau muống nhặt bỏ hết lá, thái sợi dài mỏng, ăn bún bò gần giống như một loại rau. Cắt thành từng lát mỏng rồi ngâm vào nước có pha giấm để rau xanh và giòn. Bạn có thể làm salad rau bina với đậu phộng băm nhỏ hoặc trộn với thịt bò.

Nếu là thịt bò trộn, bạn hãy chọn thịt bò tươi, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Ướp thịt bò với gia vị, gừng, tỏi rồi phi thơm. Khâu quan trọng nhất là pha nước mắm tỏi ớt vào món gỏi, nước mắm dùng để pha cần phải có vị đậm vừa ăn, không chua quá mà cũng không ngọt quá. Pha ít nước cốt chanh, đường, nước mắm, ớt bột… đánh đều cho đường tan, nêm nếm lại cho vừa ăn. , Nêm nếm dầu ăn, cho dầu ăn vào cho rau muống vào đảo đều, thêm nước, rưới nước mắm chanh tỏi ớt vào đảo đều cho rau muống ngấm gia vị. Bày rau muống ra đĩa, bày lên trên thịt bò, rắc thêm chút lạc rang, thêm ít rau kinh giới và ngò gai cắt nhỏ để món ăn này thêm hấp dẫn. Lấy bánh mì rau muống, cảm nhận mùi thơm của lá oregano, beo béo, thịt bò mềm ngọt cộng với rau muống giòn, chua nhẹ, rất ngon.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like