Tiêu dùng

Cách làm đẹp da đơn giản với chuối

Về mặt dinh dưỡng, chuối có giá trị hơn khoai tây và sánh ngang với thịt. 100 gram chuối cung cấp cho cơ thể con người 100 calo và rất dễ tiêu hóa. Trong bệnh viêm loét đại tràng, chuối chín có tác dụng nhuận tràng, có thể chống bệnh còi và thúc đẩy quá trình mọc da non bị tổn thương ở ruột.

Sau khi bị táo bón ăn 3-4 quả chuối tiêu ngay sau bữa ăn sáng hôm sau sẽ dễ dàng đi vệ sinh. Nếu bị táo bón lâu ngày, bạn có thể nấu chuối mốc cho đến khi gần hết vỏ. Ăn khi chuối vẫn còn nóng, và sau 30 đến 60 phút thì đổ ra ngoài. Nếu phân quá vón cục, hãy ăn một miếng trái cây khác sau 20 phút, sau đó uống một cốc nước muối pha loãng.

Chuối chín là một loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho mọi người (từ già đến trẻ). Người lao động trí óc lớn tuổi tham gia lao động chân tay. Nó giúp hệ thống xương và thúc đẩy sự phát triển cân bằng của hệ thần kinh. Người ta dùng chuối để chữa tiêu chảy, kiết lỵ, chống các bệnh đường tiêu hóa, chữa bệnh viêm ruột. Chuối được coi là một loại trái cây lý tưởng cho các vận động viên, đặc biệt là những người tập thể hình.

Theo Đông y, chuối tiêu có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng dưỡng táo, sinh tân dịch. Có tác dụng hạ khát, nhuận tràng, nhuận tràng, thông huyết mạch, bổ tủy, chữa táo bón, tiêu khát, say rượu, sốt, viêm gan, vàng da, sưng tấy … Quả tươi, dầu chuối, hoa chuối, lá chuối, chuối hột. Rễ … có thể dùng làm thuốc.

Sinh tố chuối và mặt nạ dưỡng da sẽ là nguyên liệu tốt để bảo vệ và cải thiện sắc đẹp cho các bạn. Hỗn hợp chuối có thể được sử dụng cho mọi loại da vì chúng giúp da mềm mại và không gây phản ứng mà đặc biệt hữu ích cho da khô.

Sinh tố chuối, cà chua

Nguyên liệu: 500gr chuối cắt lát, 300gr cà chua băm nhỏ, 2 thìa nước cam, 1 thìa nước cốt chanh, 1/2 cốc đá viên.

Cách làm: Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. . Đổ vào cốc ngay lập tức. Trước khi ăn hoặc chế biến chuối, bạn hãy cẩn thận gọt vỏ và cắt chuối để tránh bị ố và mất màu.

Sữa lắc chuối

Nguyên liệu: 300gr chuối cắt lát, 2 thìa nước cam, 1 thìa nước cốt chanh, 1/2 cốc đá bào.

Cách làm: Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố. Đổ vào cốc uống liền.

Mặt nạ làm mềm da

Trộn với chuối tiêu, đắp mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ làm mềm và làm đẹp da mặt. Da

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 thìa cà phê bột đất sét mịn, ½ thìa dầu ô liu, 1 thìa cà phê mật ong, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa cà phê sữa chua. – Phương pháp thực hiện: Nghiền chuối chín trong một bát lớn cho đến khi mịn và không còn vón cục.

Đánh đều lòng trắng trứng, đánh lòng trắng trứng ra bát riêng. Sau đó thêm mật ong, sữa chua, bột đất sét và dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đổ chuối đã xay vào hỗn hợp và tiếp tục khuấy.

Thoa đều hỗn hợp lên mặt, cổ và vai, tránh mắt và môi. Nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lưu ý có thể dùng hỗn hợp này cho vùng da tay, da chân để giúp da tay trở nên mềm mại. Nên sử dụng 1 lần / tuần sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng lỗ chân lông to và tẩy sạch tế bào chết, giúp da tươi trẻ, mịn màng.

Mặt nạ có thể bảo vệ da – Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 thìa mật ong, 1 giọt nước hoa hồng nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa bột yến mạch, 1 lòng đỏ trứng gà.

Phương pháp thực hiện: Đầu tiên bạn hãy nghiền nát chuối và trộn với một giọt tinh dầu hoa hồng. Trộn đều. Sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào và đánh đều. Sau đó đắp lên mặt và cổ trong 10 phút. Rửa sạch mặt với nước như bình thường.

Hiệu quả: Mặt nạ này có tác dụng chống lão hóa, có thể nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, giúp ngăn ngừa mụn trên da. Banana-Palm Skin Beauty Butter

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1/2 quả bơ chín

Cách thực hiện: nghiền nhuyễn bơ và chuối, có thể dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn .

Sử dụng cả hai tay 2-3 lần một tuần, mỗi lần 20-25 phút, sau đó rửa sạch. Nếu dùng không hết, có thể bảo quản trong tủ lạnh trong hai tuần.

Hiệu quả: Hỗn hợp này giúp làm đẹp da tay, giúp da tay trắng sáng mịn màng.

Banana Mix-Beauty Cream dùng được cho mặt

Thành phần: 1 quả chuối chín, 1 thìa kem

Phương pháp sản xuất: nghiền nát chuối chín với 1 thìa kem rồi thoa đều lên mặt Để trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại.

Tác dụng: Hỗn hợp này sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiếtĐó chính là giúp da dịu mát, hồng hào, chống khô, giảm ẩm mùa đông.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like