Tiêu dùng

Mẹo đơn giản để trị gàu

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để trị gàu. 1. Sử dụng dầu ô liu Dầu ô liu là một cách trị gàu rất đơn giản và rẻ tiền. Thành phần trong dầu oliu có chứa chất dưỡng ẩm và chất làm sạch nên có tác dụng trị gàu mà còn nuôi dưỡng tóc bóng đẹp hơn.

Sử dụng: Đun nóng vài thìa dầu ô liu trong lò vi sóng khoảng 20 giây. Xin lưu ý rằng nhiệt độ chính xác đã được điều chỉnh để dầu ô liu chỉ ấm và không quá nóng. Sau đó thoa đều dầu oliu lên chân tóc, massage da đầu theo chuyển động tròn rồi ủ tóc trong khoảng 1 giờ. Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm và gội sạch lại khi thức dậy vào sáng hôm sau.

2. Nước chanh

Chanh được coi là “cần thiết” đối với gàu, vì nó không chỉ trị gàu hiệu quả, giúp cân bằng độ pH và dầu trên da đầu mà còn tỏa ra mùi dễ chịu. .

Cách dùng: Pha nước cốt chanh với một cốc nước ấm. Đắp vỏ chanh lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Lấy 2 thìa nước cốt chanh nguyên chất thoa đều lên da đầu, sau đó massage lại. Lấy một cốc nước ấm có pha nước cốt chanh, thoa đều lên tóc và da đầu, sau đó gội sạch tóc với nước. Mỗi tuần một lần để đạt được hiệu quả trị gàu như mong muốn.

3. Dầu dừa

Ngoài tác dụng làm mượt tóc và dưỡng da, dầu dừa còn có thể trị gàu rất tốt. Cách dùng: Lấy 5 thìa cà phê dầu dừa thoa lên da đầu ngày 3 lần, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Phương pháp thay thế: Bạn có thể trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với 5 thìa cà phê dầu dừa, thoa lên da nhờn và gội sạch lại với dầu gội sau một giờ. — 4. Giấm táo

Giấm táo là một trong những nguyên liệu làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất. Do đó, bạn cần tự làm giấm táo để làm đẹp và tẩy da đầu.

Cách dùng: Trộn 1/4 cốc giấm táo với 1/4 cốc nước và đổ vào bình xịt. Sau đó xịt hỗn hợp này lên tóc và da đầu để không bị bay vào mắt. Ủ tóc bằng khăn bông trong một giờ, sau đó gội như bình thường. Nếu bị gàu trên da đầu, bạn có thể dùng nhiều giấm hơn nước. Mỗi tuần một lần để có kết quả ngay lập tức.

5. Aspirin

Đây cũng là cách trị gàu nhanh chóng và rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tóc của bạn thường như bị chai. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu. Ủ tóc trong vài phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường.

6. Nước súc miệng

Bạn có thể ngạc nhiên về cách nước súc miệng trị gàu. Nước súc miệng diệt khuẩn hydrogen peroxide sẽ giúp bạn tiêu diệt vi nấm gây ra gàu.

Sau khi gội đầu như bình thường, súc miệng kỹ trên tóc và da đầu. . Lưu ý không được để nước súc miệng dính vào mắt, nếu không sẽ làm bỏng mắt. Nhẹ nhàng xoa bóp da trong vài phút, sau đó đợi thêm 4 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy tóc sạch sẽ và da đầu được thư giãn. Thực hiện mỗi ngày một lần bạn sẽ thấy tình trạng gàu được cải thiện đáng kể-Lưu ý: Trước khi chải đầu, bạn hãy gội sạch lược để ngăn ngừa nấm sinh sôi. Webphunu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like