Tiêu dùng

Trái cây Nhật Bản có thể được so sánh với xe máy đích thực

1. Chùm nho 30 quả, giá 11.000 đô la Mỹ-Nho “mười phân vẹn mười” của Nhật. Ảnh: AFP.

La Mã La Mã (Roman Roman) mọc ở tỉnh Ishikawa (Nhật Bản), có màu hồng ngọc và to bằng quả bóng bàn. Sau quá trình chăm sóc và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đây được coi là loại nho đắt nhất thế giới. Trọng lượng của mỗi quả phải trên 20 gam và hàm lượng đường phải lớn hơn 18%.

Khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2008, một chùm nho nặng 700 gram được bán với giá 910 đô la Mỹ (26 đô la Mỹ mỗi quả). Vào năm 2016, một chùm nho đẹp và ngon cùng trọng lượng đã được bán đấu giá với giá 11.000 USD (240 triệu đồng). Giá của hai gói còn lại là US $ 720.

2. Một cặp dưa, giá 27.000 đô la Mỹ – hai quả dưa có vẻ bình thường, nhưng giá thì kỷ lục. Nhiếp ảnh: Asianone.

Sản phẩm nông nghiệp đặc biệt này đã mang về rất nhiều tiền cho những người chủ sống ở Hokkaido (Nhật Bản) trong dịp khai mạc hội chợ. Phải mua với giá cao, nhưng chủ nhân mới vẫn rất hài lòng. Takamaru Konishi cho biết: “Tôi muốn khen thưởng những nông dân cam kết giúp đỡ chúng tôi hàng năm.” Cặp dưa được trưng bày trên thị trường và đấu giá trực tuyến. Mọi người có thể ăn hạt bán trong siêu thị, loại hạt này có kích thước nhỏ và rẻ ($ 100 một quả).

3. 4.400 USD Dâu tây

Ông chủ Nichio đã mất nhiều năm để trồng dâu tây. Ảnh: CNN .

“Dâu tây rất khó để có hình dạng hoàn hảo. Chúng xoay như một quả bóng. Chúng tôi đã mất 15 năm để đạt được vẻ ngoài và chất lượng hoàn hảo. Bắt đầu từ dâu tây”, Okuda Hitio nói về dâu tây Nói. Nó được gọi là Bijin-hime. Mỗi quả dâu tây có kích thước bằng quần vợt được bán với giá 4.400 USD. Mỗi năm, trang trại của Nichio không chỉ sản xuất 500 quả.

4. Một quả dưa hấu vỏ đen được bán với giá US $ 6.000

– quả dưa có vỏ đen và thịt mọng nước. Ảnh: Pinterest .

Dưa hấu Densuke trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) có vỏ sẫm màu và vị ngọt khác lạ. Những quả dưa này thường được bán với giá khoảng 200 đô la Mỹ, nhưng đầu vụ có thể lên tới hàng nghìn đô la Mỹ. Năm 2008, 7,7 kg dưa được bán với giá 6.100 USD.

5. Giá một cặp xoài là 3.000 đô la

xoài có màu sắc lạ và sáng. Ảnh: SMNS .

1 yên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like