Tiêu dùng

Hai món ốc độc đáo ở Sài Gòn

1. Thạch ốc

Món này là hỗn hợp giữa thạch và ốc. Món thạch ốc không khó, chỉ cần dùng phần thịt ốc thay cho một phần. Đây là những nguyên liệu khơi dậy sự tò mò và mang lại cảm giác lạ miệng cho người ăn. Người đầu bếp sử dụng ốc hoàng gia để nấu món ăn này, theo lý giải, ốc hoàng gia mềm, dai, ngọt và bổ dưỡng.

Nguyên liệu đơn giản nhưng lạ miệng khiến người ăn ngon miệng. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa).

Ốc tiến vua sau khi rửa sạch, luộc chín, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu mỏng để riêng. Trộn bột thạch và nước theo tỷ lệ nhất định, đánh tan và bắc lên bếp. Khi nấu, thường xuyên khuấy để trái cây không bị đông. Khi hỗn hợp sôi, cho đường (có thể dùng sữa hoặc nước cốt dừa tùy ý) và lá dứa để thạch mềm và thơm. Đổ thạch vào khuôn, sau đó để nguội và dùng sau khi để lạnh. Nếm thử món ăn này, ngoài vị ngọt mát của thạch, bạn còn được trải nghiệm vị giòn và hơi dai của ốc, rất thú vị và ngon miệng.

2. Chè ốc

Cách làm chè ốc không khó nhưng đòi hỏi người chế biến phải cẩn thận. Chè có thành phần đơn giản, với thịt bò ốc làm nguyên liệu chính. Loại ốc cho cách nấu này là ốc hương. Ốc sau khi rửa sạch, luộc chín, cắt nhỏ phần thịt trắng bên trong, bỏ hạt cắt nhỏ. Nấm tuyết ngâm hơi mềm sau khi rửa sạch thì cắt thành từng lát mỏng. – Sự pha trộn của các thành phần làm cho nó bổ dưỡng và ngon. Ảnh: Khánh Hòa .

Đổ đường phèn và đường cát vào nồi nước, đun đến khi đường tan thì cho vài lát gừng, vani vào, nêm gia vị, cho thịt bò và nấm tuyết vào, cho ra chén, thưởng thức khi ăn chè ốc. Khi chưng, nhớ cho vài giọt quất (quất) vào để món ăn thêm ngon. Món này có độc. Chụp ảnh có một không hai: Khánh Hòa.

Sau khi ăn một thìa ốc, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường phèn, vị bùi của ốc, mùi thơm thoang thoảng của nấm tuyết và vani, gừng sẽ mang lại cảm giác ngon miệng. Tôi luôn muốn hoàn thành bữa ăn của mình.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like