Tiêu dùng

Cuộc sống gia đình tôi “ bấp bênh ” khi tôi không có tiền trả nợ sớm

Bài viết dưới đây là chị Tuệ Lâm 37 tuổi ở Vũng Tàu, chồng chị chia sẻ về những thay đổi, căng thẳng trong gia đình, chồng chị cố gắng cắt giảm mọi chi phí để rút ngắn thời gian vay, trong khi vợ tưởng trả được nợ. Bây giờ chúng ta phải duy trì một cuộc sống thoải mái. Tôi và vợ đều làm công ăn lương, thu nhập khoảng 30 triệu USD một tháng. Chúng tôi có một căn nhà khác với giá thuê hàng tháng là 10 triệu nên nhìn chung cuộc sống rất thoải mái. Giữa năm 2016, vợ chồng tôi quyết định bán căn nhà nhỏ để mua mảnh đất rộng ở khu vực có hạ tầng tốt, vị trí đẹp hơn. Thiếu kinh phí xây nhà mới, chúng tôi phải vay ngân hàng 600 triệu đồng, tính ra lãi suất tốt nhất 7,5% / năm, từ năm thứ 2 trở đi lãi suất thả nổi là lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng thêm 3,5-. Mặc dù hợp đồng tín dụng là khoản vay 10 năm nhưng sau khi thấy lãi bao nhiêu nên trả nợ bấy nhiêu, chồng tôi quyết định trả nợ trong vòng 3 năm. -Hình ảnh minh họa: Heraldstandard .—— Tôi có cái nhìn khác. So với tổng tài sản của vợ chồng tôi thì giá trị khoản nợ này chẳng là bao (hai căn nhà của chúng tôi hiện nay trị giá gần 5 tỷ đồng). Chỉ riêng tiền thuê nhà cũng đủ trả ngân hàng hàng tháng, để chúng tôi có thể sống sung túc bằng chính đồng lương của mình và tiêu hàng triệu đô la. Không chỉ vậy, cặp đôi này còn có thể nhận được khoản tiền thưởng khoảng 60-80 triệu USD mỗi năm nên chỉ cần không cần làm việc quá sức thì 5-6 năm nữa chúng ta sẽ hết nợ. Chồng tôi nói rằng trả sớm thì lãi càng ít, càng lãi. Anh cũng mong mau hết nợ và tiếp tục vay tiền mua ô tô. Đồng thời, tôi cho rằng ô tô không thực sự cần thiết đối với gia đình tôi. Nhưng dù tôi nói gì, chồng tôi cũng sẽ không nghe.

Anh ấy bắt đầu bằng việc thay đổi lối sống của mình. Bữa sáng, chồng tôi không muốn đi ăn ngoài, ở nhà hoặc háo hức mua một gói xôi hoặc bánh mì nhỏ. Anh ấy hoàn toàn mua đồng hồ và quần áo đắt tiền. Anh cho biết cả nhà phải dành dụm tiết kiệm như vậy. Số tiền duy nhất còn lại trong gia đình tôi là 8 triệu đồng tiền học phí và tiền sữa cho hai con. -Giải trí và giải trí đã bị đình chỉ. Trước đây, mỗi lần đi siêu thị, trẻ con đều được bố mẹ cho đồ chơi, thậm chí có khi còn mang đi ăn thì nay, chúng chỉ mua đúng món đồ gia đình cần rồi về thẳng nhà. Cuối tuần đi ăn, đi công viên giải trí thì còn gì bằng. Gia đình tôi không còn đi du lịch nữa và chỉ cho các con đi cùng nếu được cơ quan vợ chồng sắp xếp. —— Còn tôi, dù có cố gắng trang trải cho gia đình đến đâu, tôi cũng không thể không tiêu dưới 7 triệu. Chồng tôi đã hạch sách, nói rằng vợ anh ta hoang phí, vì vậy tôi cần phải tổng hợp những thứ tôi muốn mua. Anh thấy tôi chi tiêu cũng hợp lý nhưng anh vẫn mập mờ và nhắc tôi “cố gắng tiết giảm thêm”. Tôi cảm thấy rất lo lắng và khó chịu.

Trong nhiều tháng, lương của chồng tôi bị “cắt”, nên sau đó, gia đình bị tai nạn, tôi phải chật vật kiếm từng đồng, thậm chí 100 đồng đi vay công ty. 10.000 đến 2 triệu đô la Mỹ. Người lao động đáp ứng kỳ lương tiếp theo. Tôi mệt mỏi vì mục tiêu của chồng tôi quá chặt chẽ.

Để giảm nợ nhiều nhất có thể, chúng tôi đã trả 100 triệu đồng trong năm đầu vay. Chồng tôi tính tiền thưởng cuối năm này cũng tương đương với việc trả thêm một đồng nữa, gia đình mua sắm gì đâu. Sự bức xúc của tôi chỉ khiến vợ chồng tôi cãi nhau, nhưng anh ấy không thay đổi ý định.

Áp lực trả nợ nhanh chóng đã tạo nên sự khác biệt lớn đối với chồng tôi. Trước khi qua đời, ông rất tự do, thường xuyên tặng quà cho cả cha và mẹ. Bây giờ, anh cau có, tính toán, ít khi tiêu tiền hay mua quà cho người thân. Dù không đồng tình với lối sống này nhưng tài chính của vợ chồng tôi đang suy sụp nên tôi vẫn phải làm theo, chỉ biết góp ý, phân tích. Tôi thực sự chán khi phải trả hết tiền. Cuộc sống thực sự không biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi không muốn hy sinh một món quà như vậy cho đến ngày xa xôi không còn nợ nần để hưởng thụ.

Tuệ Lâm

Theo các nhà hoạch định tài chính cá nhân, gia đình Bội Lê (TP.HCM) lâu nay luôn có tâm lý áp lực với những người vay dài hạn. Lãi suất thả nổi làm tăng thêm áp lực. Khi lãi suất tăng vọt trên 20% / năm, những người vay ngân hàng vào khoảng năm 2010 đã bị kìm nén. Các nhà phân tích dự đoán rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tăng nhẹ trong năm tới, đẩy lãi suất xuống. Lãi suất tiền gửi. Và cả hai loại cho vay đều có thể được tăng lên. Vì vậy, người vay rất lo lắng và mong nhanh chóng trả được nợ trước hạn.Mọi thứ đều dễ hiểu. Nói như vậy không có nghĩa là nếu tình hình lãi suất biến động mạnh (gọi là khủng hoảng) thì khó dự đoán chính xác.

Các chuyên gia cho rằng trong các hộ gia đình, việc cắt giảm chi tiêu không quan trọng để tạo điều kiện trả nợ. Tuy nhiên, không nên siết chặt đột ngột và quá mức, vì sẽ sinh ra căng thẳng, mệt mỏi, dễ gây xung đột giữa các chi.

Nếu mô-men xoắn trong mục quá lớn, mọi mô-men xoắn đều đúng khi người vợ muốn, để duy trì mức sống ổn định, người chồng quyết định trả hết nợ càng sớm càng tốt. Vấn đề là cả hai phải khéo léo tìm ra điểm chung và cả hai cùng nhường nhịn nhau một điểm để đạt được mục tiêu duy trì tổ ấm gia đình và ổn định tài chính. Tuy nhiên, nếu chồng không đề xuất phương án mua xe sau khi hết thế chấp thì vợ sẽ thông cảm hơn .—— Gửi câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm mua bán của bạn. Căn nhà. Đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like