Tiêu dùng

Tự làm giò heo hun khói ngon tại nhà

Bữa cơm ngày Tết đoàn kết, là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống và thưởng thức những món ăn ngon. Thịt ba chỉ cuộn là một trong những món ăn có thể giúp bạn thể hiện được sự đảm đang và chăm sóc gia đình.

Có rất nhiều cách để làm thịt xông khói cuộn tại nhà. Đây là một trong những phương pháp mà các bà nội trợ có thể tham khảo.

Thành phần: thịt ba chỉ rút xương, nước tương, muối hạt, gạo tẻ, chè khô, đậu xanh, gia vị (đường, tiêu, mắm, ngũ vị hương, bột canh, dầu mè).

Cách chế biến:

Thân cây phải được sơ chế, để ráo nước rồi buộc thành hình trụ. Cho muối, đường, tiêu đen, xì dầu và 800 ml nước vào đun sôi, để nguội. Lượng muối cần đủ để ngấm vào thịt để không làm hỏng thực phẩm.

Chuẩn bị một chai thủy tinh, cho giăm bông vào, đổ ngập nước sôi vào hỗn hợp, bảo quản trong tủ lạnh từ 2 đến 5 ngày. Bạn cũng có thể ngâm thịt trước rồi thái hình sao cho ngấm gia vị.

Một phương pháp khác là trộn đường, dầu mè, ngũ vị hương với thịt, rồi đậy kín lọ. Bảo quản trong tủ lạnh khoảng nửa ngày. Khi gia vị ngấm đều vào chân giò, bạn dùng dây thừng cuốn tròn lại rồi đem hấp cách thủy khoảng 1 tiếng để thịt chín, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút. — Bước tiếp theo là bước xông khói. Bạn cần lót một lớp giấy bạc dưới đáy nồi, sau đó cho trà xanh, gạo, đậu xanh và đường lên trên, khuấy đều. Đặt giăm bông lên trên bề mặt trong 40 đến 50 phút. Để thịt thành phẩm vẫn còn khói nhưng không gây ngấy khi ăn, nên dùng than củi hoặc gỗ thông ướt, gỗ tự nhiên.

Giò heo là món ăn truyền thống ngày Tết. Những bà nội trợ không có thời gian chế biến món ăn tinh tế này có thể mua thịt xông khói cuộn sẵn của Visan. Nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng trước khi chế biến để đảm bảo an toàn vệ sinh. Công đoạn hun khói sản phẩm được công ty chú trọng, lựa chọn loại gỗ cao cấp mang đến hương thơm quyến rũ và màu sắc đặc trưng của món ăn.

Sử dụng nguyên liệu thịt heo tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng và thiết kế bao bì tinh tế, Giò heo xông khói là món quà Tết mà Visan dành tặng khách hàng trong dịp Tết đến, xuân về.

Huyền Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like