Tiêu dùng

Giải pháp thông gió nhà

Những ngôi nhà ngày nay san sát nhau và được chia thành nhiều phòng tiếp khách riêng biệt nên không gian sinh hoạt bên trong thường chật hẹp và không có yếu tố thông thoáng. Phòng bí mật liên quan đến đồ đạc có sử dụng hóa chất phát tán formaldehyde (đồ đạc, sơn, thuốc trừ sâu, chất chống thấm nước) sẽ làm tăng chất nguy hiểm bên trong. Thông gió kém cũng có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của bọ ve và bào tử nấm mốc. Về lâu dài, sức khỏe của chủ nhân sẽ kém đi, các chứng “khó đỡ” rõ ràng nhất là đau họng, rát da, đau đầu, chóng mặt, khó thở. Ngoài ra, hợp chất formaldehyde có thể gây ra các bệnh liên quan đến hen suyễn và dị ứng. Vì vậy, cần tích cực loại bỏ các chất độc hại trong mỗi phòng và làm trong lành không khí.

Nhà bếp

Trong tất cả các phòng, nhà bếp là nơi sinh ra nhiều khí. Hơi nước, hơi dầu và mùi thức ăn cũng như CO2, NO2, CO có thể gây ra hầu hết các bệnh về đường hô hấp. Ngoài việc phát ra mùi khó chịu, nơi đó còn phải cung cấp nhiều oxy hơn.

Để thải không khí ô nhiễm ra ngoài liên tục và nhanh chóng, cần lắp quạt thông gió cho ngôi nhà. Đối với bếp, bạn nên chọn loại không dầu, dễ tháo lắp, vệ sinh và tắt nguồn khi cần thiết.

Phòng tắm và nhà vệ sinh

Chủ nhà thường bao gồm phòng tắm và nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc bên cạnh nhà bếp. Tường, sàn và trần nhà không thấm nước khiến phòng tắm càng trở nên bí bách. Khí đọng lâu ngày chắc chắn sẽ gây ô nhiễm cho các phòng liền kề (phòng ngủ, nơi làm việc, nhà ăn…).

Độ ẩm cũng có thể gây hư hỏng tường, nấm mốc và mùi khó chịu. . Với các loại xịt khử mùi, hương liệu chỉ có tác dụng tạm thời, làm tăng lượng hóa chất độc hại trong nhà. Là một lựa chọn lý tưởng cho phòng tắm và nhà vệ sinh, gia chủ nên lắp quạt trên cửa và sử dụng thường xuyên.

Không khí bẩn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

Phòng điều hòa

Về nguyên tắc, phòng điều hòa phải kín gió để hạn chế thất thoát nhiệt. Lúc này, không khí bên trong rất khó đối lưu và trao đổi với bên ngoài. Kết quả là khí bẩn và mùi còn lại không thay đổi.

Với chu kỳ bật-tắt của điều hòa và máy lạnh, độ ẩm trong nhà thường tăng hoặc giảm. Khi độ ẩm tăng cao mà không khí không được đối lưu, nấm mốc rất dễ phát triển, làm hỏng phòng và tạo ra mùi ẩm ướt.

Ở trong phòng máy lạnh thường xuyên khiến bạn đau đầu dữ dội, bứt rứt, tê buốt khó thở khi ngủ dậy, về lâu dài dễ hắt hơi, sổ mũi, viêm đường hô hấp, suy giảm miễn dịch … nguyên nhân thường là Đó là do lượng oxy trong phòng kín bị giảm, không đủ cung cấp cho não. Không khỏe.

Vì vậy, khi lắp điều hòa, gia chủ nên sử dụng chung với quạt. Thiết bị phải có luồng gió tương ứng với tần số thông gió trong nhà và được lắp đặt phía trước dàn lạnh để đối lưu, hít khí độc và không khí trong lành. Máy tiêu tốn rất ít điện năng mà lại chống thiếu oxy hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Khi chọn mua máy xông, nên tìm hiểu kỹ công dụng, hiệu quả của từng sản phẩm, lưu lượng thông gió theo giờ của từng loại phòng. Độ ồn trung bình của sản phẩm được đảm bảo là 30dB-40dB, nếu vượt quá 50dB sẽ ảnh hưởng đến thính giác của con người, gây khó ngủ và suy nhược thần kinh. Tốt nhất nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có miếng kiểm tra chất lượng và miếng đệm năng lượng.

Lưu ý rằng quạt gió khác với các vật dụng khác và cần có kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Và tư vấn lắp đặt để đảm bảo sử dụng hiệu quả và an toàn.

Quạt cần nhân viên có kiến ​​thức kỹ thuật chuyên nghiệp để lắp đặt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like