Tiêu dùng

Gà ô thả vườn độc đáo

Việc chế biến món ăn này cần một chút công sức và khéo léo trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và nêm gia vị.

Trước hết gà nên chọn gà thả rông (thịt cứng, ngon khoảng 1,2kg dâu Hà Châu chỉ chọn những quả vừa chín tới (có vị chua chua ngọt ngọt), không dập nát, bỏ vỏ và ruột. (Khoảng 500 gam) và các nguyên liệu khác (5 – 6 con tỏi cát trắng bóc vỏ, xắt lát mỏng: khoảng 150) gam gia vị: muối, tỏi, tiêu, bột ngọt) … vừa đủ .

Dâu Hà Châu .

Sau đó chặt gà, rửa sạch. . Nhúng thân gà vào mỡ đã rán, sau đó nhúng tỏi đã thái mỏng (dùng vợt lược) vào mỡ để dậy mùi thơm. Khi thấy tỏi và gà chuyển sang màu vàng, vớt ra để ráo nước. – Bắc nồi lên bếp, cho Boia dâu (300g) + đường (150g) (chẳng hạn như mứt) vào. Khi đường và mứt dâu chuyển sang màu vàng sậm thì bạn hãy đẩy chúng ra ngoài. Đặc biệt, bột giấy chưa được sử dụng để làm cốc.

Tiếp theo, chặt gà thành từng miếng nhỏ (như xé) để ra thau. Cho tỏi phi, mứt dâu và phần cùi dâu còn lại vào trộn đều với gia vị (tỏi phi, muối, bột ngọt …), nêm vừa ăn.

Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi. , Bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ. Khoảng 10 phút sau khi thấy trong hũ có mùi thơm thì bạn hãy mở nắp ra và cho sấu chín. Sau cùng, bạn chỉ việc bày gà và dâu tây ra đĩa đã chuẩn bị sẵn rau răm bên dưới thôi! …

Các món gà thả vườn .

Khung cảnh dưới bóng cây thật tuyệt, trong vườn mát rượi, cùng nếm thử món gà kho dâu Hà Châu độc đáo. Dùng đũa gắp thịt gà và một ít dâu tây rồi cho vào miệng và nhai thật chậm. Vị dai, ngọt của thịt gà quyện với vị chua chua ngọt ngọt của dâu, lan tỏa khắp vị giác và đến tận thực quản. Bạn có thể thêm một phần bánh mì nóng giòn để đáp ứng nhu cầu của mình. . . Nếu muốn, bạn có thể thêm một cốc bia lạnh khác để trung hòa hương vị, đơn giản không thể tả.

Truyện và ảnh của Hữu Tường

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon, lạ trên khắp thế giới từ faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like