Thường thức

Sự thật về sự xuất hiện của những sinh vật xấu nhất trên thế giới

Ảnh mẫu của ông Brobbie. Nhiếp ảnh: Norfanz (Norfanz.) – Theo IFL Science, tên của mẫu cá giọt nước được chụp bởi Kerryn Parkinson trên bờ biển New Zealand trong chuyến thám hiểm Norfanz năm 2003 Anh Robbie ”. Năm 2013, bức ảnh của ông Blobby được dùng làm hóa thân của loài cá giọt nước trong cuộc khảo sát sinh học tồi tệ nhất thế giới. Cá giọt nước tiếp tục là linh vật chính thức của Hiệp hội bảo vệ động vật xấu xí.

Tuy nhiên, cá giọt nước có vẻ bình thường trong môi trường sống tự nhiên ở vùng biển sâu Nam Úc. , Ở Tasmania và New Zealand. Trong bức tranh Parkinson, khối cầu dạng gel được gọi là cá giọt nước về cơ bản bị biến dạng do áp lực.

Hình dạng bình thường của giọt nước. Ảnh: Wikipedia .

Cá giọt nước (Psychrolutes marcidus) là loài cá biển sâu sống trong bóng tối cao từ 600 đến 1200 mét so với mặt nước. Trừ khi bị bắt, chúng sẽ không bao giờ bơi xa 300 mét.

Giọt nước rất thích hợp với áp suất cao và ánh sáng tối thiểu. Xương mềm và thịt sền sệt cho phép chúng chịu được áp lực mà không bị rách hoặc nát. Chúng cũng không có bọt khí Đây là một khoang chứa đầy không khí. Hầu hết các loài cá sử dụng nó để kiểm soát sự nổi vì các bộ phận bị vỡ dưới áp suất cực cao do không có giá đỡ. Theo tự nhiên, các giọt nước nở ra và giãn ra dưới áp suất thấp dưới mực nước biển. Trở lại biển khơi, giọt nước sẽ không chìm như thế này. Trên thực tế, vẻ ngoài của họ rất bình thường, thậm chí có thể rất đẹp.

Mẫu vật của ông Brobbie được ngâm trong rượu trong một chiếc bình trong bộ sưu tập cá của Bảo tàng Úc. -Fanghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like