Thường thức

Vẹm mẹ được đóng gói làm tôm he và tôm con được đặt trên cá rô

Hến dùng gạo nếp ninh nhừ tôm sông để đánh lừa cá. Video: YouTube.

Theo báo cáo trên National Geographic, vẹm cầu vồng sống ở các sông suối ở Mỹ thường sử dụng một số nếp gấp mép trên cơ thể để mô phỏng chuyển động của tôm để thu hút cá vược miệng nhỏ bắt mồi. Chữ ký. .

Khi cá vược bắt được “tôm”, cá mẹ lập tức phun ra những đám mây trắng sữa khiến cá bị sốc và không nhận ra mình bị nhiễm bệnh. David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện Sinh thái Cary ở New York, Mỹ cho biết: “Khả năng bắt chước của trai rất tốt.” “Không chỉ hình dáng mà cách di chuyển của nó cũng rất giống tôm sông. “-Người trai đã có nhiều nỗ lực để phát tán ấu trùng bằng lông móc vì nhiều lý do khác nhau. Tiến sĩ Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết ấu trùng này chỉ có thể sống sót trong vài giờ hoặc tối đa hai ngày. “Chúng còn nhỏ và không thể cho ăn hoặc bơi một mình. Cá mẹ phải làm những việc để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như trượt con cho chủ dễ bị lừa.” Khi cá mẹ nhổ hết ấu trùng trên cá, những ấu trùng này sẽ bám vào vật chủ. G, vây và da. Những thanh thiếu niên này sau đó sẽ ẩn náu và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng từ vật chủ dưới dạng đường và các chất lỏng khác.

Trong thời kỳ tiêu chuẩn, hầu hết các loài trai đều sử dụng vật chủ của chúng làm nơi trú ẩn. trưởng thành. Sau vài tuần hoặc vài tháng, tùy loài, trai nhảy và lắng xuống lớp trầm tích đáy sông. Trong hầu hết các trường hợp, con cá không bị hư hại. “Đó là lý do tại sao trai không chỉ được tìm thấy ở vùng hạ lưu. Carla Atkinson, nhà môi trường học tại Đại học Alabama, cho biết. Kẻ ngụy trang bậc thầy trong bùn độc nhất vô nhị. Hạt Higgins Eye Pearl ở thượng nguồn Mississippi có một chiếc áo choàng Tương tự như một sinh vật bản địa thông thường, cây bách. Vành thậm chí còn có các vết xước bên hông và đốm mắt.

Những loài khác như Ngao phương Tây ở Ozark, Hoa Kỳ tiết ra các sợi chất nhầy giống như giun. Khi cá ăn phải nó, nó sẽ nghĩ rằng đó là “Sâu” nảy mầm khi là sâu.

Ở Alabama và Mississippi, trai cam ngọc trai tiết ra chất nhầy lâu hơn có thể trôi và lắc vào chúng. Nước giống như một dây câu. Mỗi Đuôi sợi đều được trang bị mồi như cá nhỏ hoặc ấu trùng côn trùng, chứa vô số ấu trùng đang chờ sẵn. Khi cá cắn câu, ấu trùng ngao ngao sẽ mở ra và bám vào vật chủ. Chúng phủ lên trên mặt nước. “Nó hơi giống trên mặt nước. Rắc thức ăn cho cá vào bể nuôi. Con cá chạy xung quanh để xem có gì ở đó và bị nhiễm ấu trùng ký sinh “, G. Thomas Watters, một chuyên gia về nghêu tại Đại học Ohio, giải thích.

Trong số tất cả những con nghêu dùng để bắt cá, Barnha Barnhart (Barnhart) ngưỡng mộ nhất món las sừng dê của nó, là loài có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, loài vẹm thường mở vỏ và dùng mồi để thu hút cá, khi cá tràn vào, những chiếc vỏ này được đóng lại như những chiếc bẫy, những con trai được đếm trước khi thả cá. Barnet nhận xét: “Những con trai này quả thực có thể cắn. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like