Thường thức

Tại sao pin điện thoại di động phát nổ sau khi bị một thanh niên Trung Quốc cắn?

Thời điểm pin điện thoại phát nổ. Video: YouTube .

“Science Express” hôm nay đưa tin, pin iPhone đã phát nổ sau khi bị một người đàn ông Trung Quốc cắn để kiểm tra chất lượng tại cửa hàng điện tử của họ ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Đây là bằng chứng mới nhất về công nghệ pin lithium-ion Sự nguy hiểm và việc sử dụng rộng rãi… Vào ngày 19 tháng 1, người đàn ông đã lấy điện thoại di động của mình ra để thay pin. Lo lắng mua phải hàng giả, anh đã kiểm tra chất lượng sản phẩm một lượt. Chỉ vài giây sau sự cố này, cục pin đã phát nổ, nhưng rất may không có ai bị thương.

Các nhà khoa học nói rằng lực bên ngoài làm cho pin bị vỡ, tức là pin bị vỡ. Pin có thể làm cho các cực âm dương bên trong tiếp xúc với nhau. Do đó, sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn gây cháy nổ.

Ngay cả khi không có tác động ngoại lực, khi các sợi đuôi gai hình thành bên trong, pin sẽ bị nổ. Mặt khác, sự tồn tại của loại sợi dẫn điện này còn làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Hành vi cắn người và kiểm tra người không được các trang web chia sẻ video của Trung Quốc ủng hộ. Một người bình luận: “Pin điện thoại không phải là vàng, sao phải cắn?” Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, việc cắn pin để kiểm tra chất lượng pin là điều cần phải tránh.

VũPhong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like