Thường thức

Điều gì xảy ra khi tay bạn đi qua kim loại nóng chảy?

Theo báo cáo của IFL Science, một video nổi tiếng trên LiveLeak cho thấy một người dùng tay trần xuyên kim loại nóng chảy mà không hề tự làm tổn thương mình.

Nhiều người thể hiện đôi mắt khó tin khi xem. sắt nóng chảy. Các chuyên gia cho rằng nó không cháy, có thể do một hiệu ứng đặc biệt có tên Leidenfrost.

Leidenfrost là một hiệu ứng xảy ra khi chất lỏng tiếp xúc với một khu vực có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ vài lần. Nó đang sôi. Tại thời điểm này, một phần chất lỏng sẽ bay hơi, tạo thành một lớp cách nhiệt mỏng, khiến các giọt nước “nhảy” xung quanh bề mặt cực nóng thay vì bay hơi ngay lập tức. Giống như chúng ta đổ nước trên bếp điện, lớp chất lỏng dưới cùng sẽ bốc hơi ngay lập tức. Điều này tạo ra một lớp khí bảo vệ giữa bề mặt nóng của lò và các giọt nước còn sót lại, ngăn chúng tiếp xúc và làm chậm quá trình truyền nhiệt.

Đối với người đàn ông trong video, độ ẩm trên da ngay lập tức sôi lên trong một thời gian ngắn, tạo thành một lớp bảo vệ trên da để ngăn tiếp xúc trực tiếp với kim loại nóng chảy.

Nếu người nào di chuyển tay trên dòng chảy càng chậm thì càng có nhiều khả năng bị bỏng. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên làm điều này vì rất nguy hiểm.

Thu Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like