Thường thức

Thời điểm tốt nhất để ăn tuyết một cách an toàn

Hai ngày sau khi tuyết rơi, tuyết chứa nhiều vi khuẩn. Tạp chí “Time” ngày 8 tháng 2 đưa tin rằng nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng ăn tuyết rơi trong vòng khoảng nửa ngày là an toàn và sẽ an toàn hơn nếu ăn tuyết trong những tháng lạnh hơn. Tuy nhiên, Giáo sư Istvan Mathe của Đại học Sapientia cho rằng không nên sử dụng nó trong tối đa hai ngày.

Đối với nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thu thập tuyết ở các công viên và bùng binh thành phố. Vào tháng Giêng và tháng Hai, Miercurea Ciuc ở Romania, sau đó cho tuyết vào hộp kín và vô trùng. Sau đó, các nhà khoa học đã cố gắng nuôi cấy vi khuẩn và nấm trong đó.

Nghiên cứu được thực hiện trong phạm vi nhiệt độ từ -1,1 độ C đến -17,4 độ C tại một trong những thành phố lạnh nhất ở Romania. Vào tháng Giêng, có 5 loại vi khuẩn trên mỗi milimét tuyết mỗi ngày. Đồng thời, số lượng vi khuẩn trong thử nghiệm tháng 2 tăng gấp 4 lần.

“Có rất ít vi khuẩn trong tuyết, nhưng sau hai ngày, đã có hàng tá vi khuẩn.” Matt nói. biết rôi. Ông nói rằng do các tạp chất trong không khí, số lượng vi khuẩn đã tăng lên.

Ban đầu, Mathe nghĩ ra ý tưởng nghiên cứu bằng cách xem trẻ em ăn tuyết. Anh nói thêm: “Tôi không khuyến khích ai ăn tuyết. Nhưng chỉ cần bạn ăn một chút thì sẽ không bị ốm”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like