Thường thức

Hội chứng khiến cụ ông trăm tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI.

Theo báo cáo vào tháng 1 của International Business Times, một người đàn ông 100 tuổi, Karu Paswan ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ, cho biết từ năm 11 tuổi, ông đã có thời gian ăn bùn. 20 Lúc đầu, anh ta ăn bùn để tồn tại vì gia đình nghèo khó, nhưng anh ta nhanh chóng bị nghiện.

“Tôi thực sự bức xúc với tình hình tài chính của gia đình vì phải nuôi 10 đứa con. Nhưng rồi tôi bị móc túi, giờ tôi” không thể không ăn bùn “, một người sinh đầu thế kỷ 20 Siya cho biết: “Nhiều lần chúng tôi cố gắng ngăn cản nhưng anh ta không nghe. Anh ta nhặt một cục bùn khắp nơi và cho vào miệng.

Thói quen ăn uống kỳ lạ của Karu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của ông, ông vẫn khỏe mạnh dù đã 100 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe của ông vẫn chưa được xác định, nhưng một số chuyên gia y tế cho rằng ông mắc hội chứng bán tải. Hội chứng này khiến mọi người ăn những thực phẩm không ăn được như bụi, sơn và kim loại. – – Hội chứng Picard là một căn bệnh mà mọi người có xu hướng ăn foo không có giá trị dinh dưỡng. Trong một số trường hợp, Những người mắc hội chứng này đã quen với việc ăn những thứ nguy hiểm như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, hội chứng này thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai do thiếu sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng thông thường. Nó là tạm thời và sẽ kết thúc sau một thời gian.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng đón nhận như một cơ chế đối phó. Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, vẫn chưa có phương pháp chính xác. Bệnh pica đã được chẩn đoán, nhưng nếu bệnh nhân nói sự thật với bác sĩ, anh ta có thể điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng vitamin tổng hợp.

Ăn bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Bệnh nội tạng, ký sinh trùng Nhiễm côn trùng, tắc ruột hoặc ngạt thở là một số nguy cơ liên quan đến hội chứng pica. – PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like