Thường thức

Bức ảnh cho thấy vảy lông của muỗi

Ảnh chụp chân muỗi, Steve Gschmeissner. Ảnh: Live Science. -Theo Live Science tường thuật, bức ảnh chụp chân muỗi bằng kính hiển vi điện tử quét này do nhiếp ảnh gia Steve Gschmeissner chụp đã gây sốt hơn 32.000 người trên Reddit. Gschmeissner tin rằng bức ảnh này lần đầu tiên xuất hiện trong Cuộc thi ảnh khoa học quốc tế năm 2016 của Hiệp hội Nhiếp ảnh Hoàng gia Anh và kể từ đó đã được chia sẻ nhiều lần trên mạng xã hội, có thể do độ phức tạp của nó.

Trong ảnh, phần cuối của chân muỗi bao gồm các móng vuốt, nhiều vảy nhỏ và đệm lông. Theo mô tả của Gschmeissner về bức ảnh, lớp vảy bao phủ khắp cơ thể của muỗi, nhưng đặc biệt dày ở gần chân, giúp bảo vệ và cho phép muỗi đậu trên mặt nước nơi đẻ trứng. Gschmeissner cho biết: “Côn trùng rất tuyệt vì chúng có nhiều chi tiết hiển vi.” Gschmeissner có bằng động vật học và có nhiều thập kỷ kinh nghiệm nghiên cứu ung thư bằng cách sử dụng kính hiển vi quét điện tử (SEM) tại Đại học Bác sĩ phẫu thuật Hoàng gia ở London. ,Vương quốc Anh. Kính SEM phát ra một chùm điện tử xuyên qua vật thể mục tiêu. Vật thể được phủ một lớp vàng để phân tán các electron trên bề mặt, từ đó cung cấp thông tin về hình dạng. Do sử dụng các electron, SEM có độ phân giải rất cao và thậm chí có thể bắt được các cấu trúc kích thước nano. Trong ảnh, chân của muỗi đã nở ra 800 lần.

Gschmeissner sử dụng kỹ thuật này để khám phá sự đa dạng của thế giới vi mô. Ông đã chụp ảnh những người hàng xóm vô hình của con người, chẳng hạn như vi khuẩn được tìm thấy trên khăn trà và điện thoại di động, vi khuẩn sống trong miệng và thận của con người hoặc mối sống trong lông mi, phấn hoa và ký sinh trùng.

Phương Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like