Thường thức

Cách sử dụng lá nhôm để cải thiện tín hiệu Wifi trong nhà

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một tấm phản xạ để dẫn sóng Wifi đến khu vực mong muốn. Video: YouTube.

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Dartmouth và Đại học Columbia đã phát triển một công nghệ rẻ tiền có thể tạo ra các bức tường ảo để cải thiện hiệu suất tín hiệu Wi-Fi trong các phòng có nhiều phòng tín hiệu. .

Công nghệ mới dựa trên một bộ gương phản xạ in 3D được bọc trong lá nhôm để hướng tín hiệu đến một khu vực cụ thể và tránh xa những nơi không mong muốn. Thiết bị này thích hợp nhất cho vật liệu in 3D vì nó có thể nhận tín hiệu chính xác và duy trì hình dạng tối ưu cho hình dạng mong muốn. Nhưng nhóm nghiên cứu cho biết mọi người có thể sử dụng bìa cứng để làm các cấu trúc tương tự. -Theo các nhà nghiên cứu, việc hướng sóng Wi-Fi đến những khu vực cần thiết nhất có thể giảm nhiễu và ảnh hưởng. Sự can thiệp tín hiệu từ các vật liệu xây dựng cũng cải thiện khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng của hệ thống.

Nhóm đã thiết kế một thuật toán để tối ưu hóa hình dạng của tấm phản xạ để tiếp tục che phủ nhiều diện tích hơn. Họ mô phỏng vùng phủ sóng tín hiệu và cách tín hiệu tương tác với các vật thể trong môi trường.

Nhóm cho biết rằng thuật toán của họ có thể sử dụng thông tin để tìm ra hình dạng tốt nhất trong 23 phút. ‘Không gian, điểm truy cập và khu vực mục tiêu. Sau khi in ra cấu trúc nhựa, họ bọc nó bằng một lớp kim loại phản chiếu mỏng như giấy bạc.

Đối với những người không có máy in 3D, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên sử dụng bìa cứng. Justin Chan, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Các tông sẽ là vật liệu thay thế hợp lý cho vật liệu in 3D. Tuy nhiên, bạn sẽ khó gấp bìa cứng và tờ giấy có thể không có màng.”

Trong nghiên cứu, cả nhóm đều sẵn sàng Phương pháp này đã được thử nghiệm trên các điểm phát WiFi và nhận thấy rằng vùng phủ sóng tăng lên đáng kể. Xia Zhou, phó giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Dartmouth, cho biết: “Chi phí khoảng 35 đô la. Chúng tôi có thể chế tạo bất kỳ bộ phản xạ không dây nào với hiệu suất tốt hơn ăng ten, nhưng giá cao hơn hàng nghìn đô la” .—— Feng Huashi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like