Thường thức

Hội chứng khiến người trăm tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI .

Theo báo cáo tháng 1 của International Business Times, một người đàn ông 100 tuổi đến từ Jharkhand ở miền đông Ấn Độ, Karu Paswan, nói rằng ông đã thích ăn bùn từ năm 11 tuổi. Lúc đầu, anh ta ăn đất để tồn tại vì nhà quá nghèo, nhưng anh ta nhanh chóng nghiện ngập. Nhưng sau đó tôi bị nghiện và bây giờ tôi không thể không ăn bùn ”, người đàn ông sinh ra vào đầu thế kỷ 20. – – Con trai cả của Karu, Siya Ram Paswan) đã chia sẻ với gia đình và cố gắng ngăn bố mình ăn bùn nhưng thói quen này đã khiến Karu không thể cưỡng lại cơn nghiện “Chúng tôi thường cố gắng ngăn cản nhưng anh ấy không nghe lời. Anh ta nhặt một đống bùn khắp người và cho vào miệng. “Siya nói. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của ông ấy. Dù ở tuổi 100, cơ thể ông ấy vẫn khỏe mạnh. Nguyên nhân về sức khỏe của ông ấy vẫn chưa rõ ràng, nhưng một số chuyên gia y tế cho rằng ông ấy mắc hội chứng khiến mọi người ăn những thứ như bụi, sơn và kim loại. Những thứ không ăn được. Theo báo cáo, hội chứng này thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai do thiếu sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng khác. Nó thường tạm thời và kết thúc sau một thời gian.

Tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, không có phương pháp chẩn đoán chính xác cho hội chứng Pica, nhưng nếu bệnh nhân nói sự thật với bác sĩ, bệnh có thể được điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng cách uống nhiều loại vitamin.

Bùn hoặc phấn Etilen có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Bệnh nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt thở là một số nguy cơ liên quan đến hội chứng pica. – PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like