Thường thức

Tại sao điện thoại di động phát nổ sau khi bị một thanh niên Trung Quốc cắn?

Khi pin điện thoại phát nổ. Video: YouTube.

Pin iPhone phát nổ và bị người Trung Quốc cắn. Kiểm soát chất lượng được thực hiện tại một cửa hàng điện tử ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Đây là bằng chứng cuối cùng. “Science Express” đã báo cáo rằng điều này cho thấy sự nguy hiểm của công nghệ pin lithium-ion.

Vào ngày 19 tháng 1, người đàn ông nhấc điện thoại lên để thay pin. Luo đã mua một sản phẩm giả và anh ta không thể không kiểm tra chất lượng sản phẩm. Chỉ vài giây sau khi hành động, pin phát nổ, nhưng may mắn thay, không ai bị thương. Âm dương bên trong chạm vào nhau. Do đó, một lượng nhiệt lớn sẽ được tạo ra, điều này sẽ gây ra vụ nổ.

Ngay cả khi không có ngoại lực, khi các sợi đuôi được hình thành bên trong, pin vẫn có thể phát nổ. Mặt khác, sự xuất hiện của các sợi dẫn điện như vậy cũng rút ngắn tuổi thọ của sản phẩm.

Trên các trang chia sẻ video của Trung Quốc, hành vi cắn người đàn ông không được hỗ trợ. Một nhà bình luận nhận xét: “Pin của điện thoại di động không phải là vàng, bạn cắn nó.” Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng việc cắn pin để kiểm tra chất lượng của pin phải tránh.

Vũ Phong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like