Thường thức

Vẫn có thể ăn thức ăn bị mốc

Bánh mì mốc có vẻ rất gần. Ảnh: Tanuki .

Khuôn trên bề mặt thực phẩm có cấu trúc phức tạp và thường xuất hiện dưới dạng một khu vực màu trắng hoặc màu xanh lá cây. Theo nguyên lý làm việc, mặc dù nấm mốc chỉ phát triển trên bề mặt, nhưng nó thực sự là một loại nấm có tất cả các rễ, thân và cổ tử cung. Trên thực phẩm bị hỏng, bạn có thể nhìn thấy cơ thể và dạ dày. Các bào tử có thể lây lan trong không khí và lan sang thức ăn gần đó.

Không phải tất cả các loại nấm mốc đều có hại, một số loại nấm mốc là thành phần bình thường của thực phẩm. Ví dụ, Roquefort (Roquefort) có những đường gân nhỏ màu xanh lá cây. Để sản xuất phô mai chất lượng cao này, các nhà sản xuất phô mai thêm một số khuôn ăn được và tốt cho sức khỏe trong quy trình.

Tuy nhiên, nhiều loại nấm mốc độc hại có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng phô mai. Đối với sức khỏe con người, chẳng hạn như dị ứng hoặc ảnh hưởng hô hấp. Do đó, bạn không nên ngửi thấy mùi thức ăn bị mốc. Một số nấm mốc thậm chí còn sản sinh độc tố khiến người ta bị bệnh.

Mặc dù không phải tất cả thực phẩm bị mốc cần phải được ném vào thùng rác, một số không nên. Nếu mốc có thể nhìn thấy bao gồm: thịt ăn sáng, thịt xông khói, xúc xích, thịt hầm, ngũ cốc nấu chín hoặc mì ống, bơ đậu phộng, phô mai mềm, sữa chua, kem. Chúng là những thực phẩm mềm, giàu độ ẩm. Sau khi nấm mốc xuất hiện trên bề mặt, nấm mốc sẽ phát triển sâu hơn bên trong.

Nếu có dấu hiệu của nấm mốc, chúng ta không nên sử dụng mứt và thạch vì chúng có chứa độc tố mycotoxin. Nếu đồ nướng và bánh mì bị mốc, không nên cắt bỏ những phần không có màu xanh để tiêu thụ vì không an toàn.

Đối với phô mai cứng, trái cây và rau quả, bạn có thể loại bỏ chúng trước khi ăn. Đảm bảo cắt ít nhất một inch xung quanh khu vực bị mốc và làm sạch dao, vì dao có thể làm nhiễm bẩn nấm mốc với thực phẩm khác khi cắt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like