Thường thức

Cách cải thiện tín hiệu WiFi với ga trải giường tại nhà

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một bộ phản xạ sóng WiFi trong khu vực mong muốn. Video: YouTube .

“Science Express” hôm qua đã báo cáo rằng một nhóm nghiên cứu từ Đại học Dartmouth và Đại học Columbia đã phát triển một công nghệ rẻ tiền có thể tạo ra các bức tường ảo để cải thiện Wi-Fi trong nhiều phòng Công nghệ tín hiệu -Fi. Công nghệ mới dựa trên bộ phản xạ in 3D được bọc trong lá nhôm, hướng tín hiệu đến một khu vực cụ thể và tránh xa những nơi không mong muốn. Thiết bị này phù hợp nhất cho các vật liệu in 3D vì nó có thể thu chính xác tín hiệu và duy trì hình dạng tối ưu cho hình dạng mong muốn. Nhưng nhóm nghiên cứu cho biết mọi người có thể sử dụng các tông để tạo ra các cấu trúc tương tự. -Theo các nhà nghiên cứu, hướng sóng Wi-Fi đến các khu vực cần thiết nhất có thể làm giảm nhiễu và tác động. Sự can thiệp từ vật liệu xây dựng cũng giúp cải thiện việc bảo vệ hệ thống khỏi các cuộc tấn công mạng.

Nhóm đã thiết kế một thuật toán có thể tối ưu hóa hình dạng của gương phản xạ để tiếp tục đi vào nhiều vùng phủ sóng hơn. Họ mô phỏng vùng phủ sóng tín hiệu và cách tín hiệu tương tác với các vật thể trong môi trường.

Nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng thuật toán của họ có thể sử dụng thông tin về không gian, điểm truy cập và khu vực mục tiêu để tìm hình dạng tốt nhất trong 23 phút. Sau khi in cấu trúc nhựa, họ bọc nó bằng kim loại phản chiếu rất mỏng.

– Đối với những người không có máy in 3D, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên sử dụng các tông. Justin Chan, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Các tông sẽ là sự thay thế hợp lý cho các vật liệu in 3D. Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể gấp các tông theo ý muốn, và tấm có thể không có phim.”, Nói.

Trong nghiên cứu này, toàn bộ nhóm đã thử nghiệm phương pháp trên các điểm truy cập WiFi có sẵn và thấy rằng vùng phủ sóng tăng lên đáng kể. Xia Zhou, phó giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Dartmouth, cho biết: “Với khoảng 35 đô la, chúng tôi có thể tạo ra bất kỳ gương phản xạ không dây nào có hiệu suất vượt quá ăng ten, nhưng chi phí cao hơn hàng ngàn đô la.” với

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like