Thường thức

Ảnh hưởng của thời tiết lạnh đến thủ môn

Snow làm cho bóng trơn và khó kiểm soát với thủ môn. Ảnh: Mikhail Japaridze .

Trời lạnh và tuyết rơi không chỉ làm giảm chất lượng các trận bóng đá mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ. Thủ môn không phải di chuyển thường xuyên trong trận đấu, và là vị trí bị ảnh hưởng nhiều nhất trong trận đấu lạnh.

Theo thời tiết ảnh hưởng đến bóng đá, thời tiết lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất. thủ môn. Ở nhiệt độ thấp, người chơi sẽ trải nghiệm hạ thân nhiệt. Cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm, khiến người chơi mệt mỏi nhanh hơn. Thủ môn là những người yếu nhất trong trò chơi, điều đó có nghĩa là cơ thể họ có sức đề kháng thấp nhất trong hạ thân nhiệt so với những người có nhiệt độ cơ thể thấp hơn.

Để chống lại cái lạnh, cơ thể sẽ đối phó với da gà và sự run rẩy một cách thích hợp. Ngoài ra, hạ thân nhiệt cũng có thể khiến các cơ trong cơ thể hấp thụ ít máu và oxy hơn, dẫn đến giảm khả năng vận động của cơ. Điều này sẽ làm chậm thủ môn và giảm độ chính xác, ảnh hưởng lớn đến hiệu suất.

Thời tiết lạnh cũng sẽ làm giảm độ đàn hồi của cơ bắp và khiến chúng đàn hồi hơn, do đó làm tăng nguy cơ gây hại cho người chơi và thủ môn thông thường. Đặc biệt là bàn thắng.

Vì bóng trên tuyết trở nên trơn và khó kiểm soát, rất khó để thủ môn bắt bóng, vì vậy tình huống của thủ môn sẽ tồi tệ hơn vào những ngày tuyết rơi. Một nghiên cứu cho thấy trong thời tiết lạnh 0 ° C, tỷ lệ thành công của thủ môn thấp hơn 7% so với nhiệt độ bình thường.

U23 Trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ được tổ chức vào lúc 3:00 chiều. Chiều nay tại Thường Châu, Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi tuyết lạnh và có thể. Các nhà tổ chức phải che sân vận động để bảo vệ sân vận động, và yêu cầu nhân viên tại chỗ liên tục dọn tuyết, để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like