Thường thức

Ảnh hưởng của thời tiết lạnh đến thủ môn

Tuyết rơi khiến bóng trơn trượt và khó kiểm soát với thủ môn. Ảnh: Mikhail Japaridze .

Trời lạnh và tuyết rơi không chỉ làm giảm chất lượng các trận bóng đá mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ. Thủ môn không phải di chuyển thường xuyên trong trận đấu và là vị trí bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thời tiết lạnh.

Theo thời tiết ảnh hưởng đến bóng đá, thời tiết lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất. thủ môn. Ở nhiệt độ thấp, người chơi sẽ trải nghiệm hạ thân nhiệt. Cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm, khiến người chơi mệt mỏi nhanh hơn. Thủ môn là người ít di động nhất trong trò chơi, điều đó có nghĩa là so với các vị trí khác trên sân, cơ thể họ ít nóng nhất khi nhiệt độ kháng thể quá thấp. Ngoài ra, hạ thân nhiệt cũng có thể khiến cơ bắp của cơ thể hấp thụ ít máu và oxy hơn, dẫn đến giảm hoạt động của cơ bắp. Điều này sẽ làm chậm thủ môn và giảm độ chính xác, ảnh hưởng lớn đến hiệu suất.

Thời tiết lạnh cũng sẽ làm giảm độ đàn hồi của cơ bắp và tăng độ đàn hồi, do đó làm tăng nguy cơ gây hại cho người chơi và thủ môn thông thường. Đặc biệt. – Trong những ngày tuyết rơi, tình huống của thủ môn sẽ trở nên tồi tệ hơn, bởi vì bóng trở nên trơn và khó kiểm soát, khiến thủ môn khó bắt bóng. Một nghiên cứu cho thấy trong thời tiết lạnh 0 ° C, tỷ lệ thành công của thủ môn thấp hơn 7% so với nhiệt độ bình thường.

U23 Trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ được tổ chức vào lúc 3:00 chiều. Chiều nay tại Thường Châu, Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi tuyết lạnh và có thể. Người tổ chức phải bao phủ cánh đồng để bảo vệ bề mặt của cánh đồng, và yêu cầu nhân viên hiện trường liên tục dọn tuyết để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết.

Đoàn Dương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like