Thường thức

Dưới đáy Thái Bình Dương, biển đã bị cô lập hơn 1500 năm

Do năng lượng địa nhiệt được tạo ra, vùng tối ở độ sâu 2 km bị kẹp giữa các dòng chảy gần đáy biển và gió kẹp nó gần dòng chảy bề mặt. Ảnh: Casimir de Lavergne. – Nhà hải dương học Casimir de Lavergne thuộc Đại học New South Wales ở Úc và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng Ấn Độ Dương nằm cách Bắc Thái Bình Dương khoảng 2 km. Theo báo cáo của “Science Express”, trong nhiều thế kỷ, đại dương gần như không có “vùng tối” của chuyển động thẳng đứng. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Nature vào ngày 8 tháng 11. Lavergne nói: “Phương pháp xác định niên đại đồng vị carbon-14 cho thấy nước biển lâu đời nhất nằm ở Bắc Thái Bình Dương. Nó đã 1.500 năm tuổi. Cho đến nay, chúng tôi đã cố gắng hiểu tại sao nó sâu khoảng 2 km”.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích chuyển động. Do hình dạng của đáy biển, nước được gọi là dòng chảy ngược vực thẳm. Nước biển sâu chảy ra mặt nước. “” Song song với phía bắc 32 độ, sự phân bố độ sâu của đáy biển cho phép nước tỷ lệ với trọng lực chảy về phía bắc ở phía nam đến độ sâu khoảng 4 km, và sau đó nước quay về phía nam đến độ sâu hơn 2,5 km, nhóm nghiên cứu giải thích .– – Điều này có nghĩa là ở Bắc Thái Bình Dương, có một khu vực nước bị cô lập, khoảng 6000 km từ tây sang đông và khoảng 2000 km từ bắc xuống nam. Ryan Holmes nói: “Nước sâu chảy trong một vòng và gần như không có cơ hội tiếp cận bề mặt.” Một thành viên của Trung tâm Khoa học Hệ thống Khí hậu ARC.

Bởi vì bạn khó có thể chạm vào nước bị mắc kẹt. Nồng độ oxy trong nước biển bề mặt phải thấp hơn nhiều so với tầng chứa nước phía trên. De Lavergne nói: “Đây không phải là sự phát triển mạnh mẽ của nước, nhưng điều đó không có nghĩa đó là vùng chết”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like