Thường thức

Mẹ của vẹm giả vờ gửi tôm để đặt cá con vào cá rô

Cơm hến tự mình sử dụng các cạnh dính để mô phỏng tôm sông. Video: YouTube. – Vẹm cầu vồng sống ở các dòng sông và suối của Mỹ thường sử dụng các vòng trên cơ thể của chúng để mô phỏng chuyển động của tôm để thu hút tiếng bass nhỏ cắn. Cắn chữ ký con mồi. Theo báo cáo của “National Geographic”, đối với cá con, khi con cá rô bắt được “con tôm”, hai mẹ con đã ném ra những đám mây màu trắng đục, khiến con cá nhảy lên một cách vô thức. Sự ô nhiễm. Hàng ngàn con hàu ký sinh.

“Khả năng bắt chước là rất tốt”, David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện sinh thái Cary ở New York, Hoa Kỳ cho biết. “Không chỉ hình dạng, mà cả chuyển động của nó cũng rất giống với tôm sông. – Vì nhiều lý do khác nhau, vẹm cố hết sức để lây lan ấu trùng treo. Tiến sĩ Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết Ấu trùng chỉ có thể sống sót trong vài giờ hoặc hai ngày nhiều nhất. “Chúng nhỏ và không thể tự ăn hoặc bơi. Các bà mẹ và bà mẹ cần phải làm một cái gì đó để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như bí mật gửi con của họ cho chủ của họ, những người dễ bị lừa dối. “Khi cá đực phun ra tất cả ấu trùng trên cá, ấu trùng nhỏ bám vào g, vây và da của vật chủ. Ấu trùng sau đó trốn khỏi vật chủ của chúng dưới dạng đường và các chất lỏng khác và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng. — – Hầu hết các loài trai sử dụng nó như một nơi ẩn náu trong thời gian trưởng thành tiêu chuẩn. Sau một vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào loài, cậu bé nhảy xuống đáy sông và chìm xuống. Trong hầu hết các trường hợp, cá Cara Atkinson, một nhà sinh thái học tại Đại học Alabama, cho biết: “Đây là lý do tại sao vẹm không chỉ ở hạ lưu, mà còn vì cơ chế lây lan của chúng. “Chủ sở hữu giấu mình trong bùn duy nhất. Viên ngọc mắt Higgins ở thượng nguồn sông Mississippi có vòng ngoài, rất giống với sinh vật bản địa bình thường, cá sinh vật. Cạnh này thậm chí có sọc bên và đốm mắt.

Các loài khác, chẳng hạn như Western Lantern of Ozark, Hoa Kỳ, giải phóng những sợi tơ trông giống như giun. Khi một con cá ăn thứ mà nó coi là “sâu”, ấu trùng nảy mầm .

Ở Alaba Ở Massachusetts và Mississippi, trai ngọc trai màu cam tạo ra chất nhầy dính lâu hơn có thể nổi và lắc lư hương. Miệng giữa dòng giống như một dây câu. Cuối mỗi chuỗi được trang bị ấu trùng cá hoặc côn trùng. Mồi nhỏ chứa vô số ấu trùng. Khi một con cá bị cắn, ấu trùng vỡ ra và bám vào vật chủ.

Ở châu Âu, một con vẹm gọi là ngao phun lên bờ sông với đôi chân hình lưỡi của nó Vì vậy, nó có thể được phun. Nước chứa đầy ấu trùng. Nó trùng với bề mặt. “Điều này rất giống với việc rải thức ăn cho cá trong một bể cá. Con cá vội chạy đến xem những gì ở đó và bị nhiễm ấu trùng ký sinh “, G. Thomas Watters, chuyên gia về hến tại Đại học Ohio giải thích. Trong tất cả các phương pháp sử dụng cá, Barnhart là phương pháp tốt nhất Chiêm ngưỡng loài động vật bản địa Epioblasma. Loài vẹm này thường dùng thịt cá làm mồi để thu hút cá, từ đó mở vỏ. Khi cá lao về phía trước, vỏ được đóng lại như một cái bẫy. Con trai nhổ ra hàng triệu con trong miệng tù nhân trước khi thả cá ra. Một ấu trùng. “Cậu bé thực sự cắn,” Barnhardt nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like