Thường thức

Bức ảnh này cho thấy vảy và vảy của muỗi

Hình ảnh chân muỗi của Steve Gschmeissner. Nhiếp ảnh: Khoa học sống. Theo Live Science, có hơn 32.000 lượt thích ảnh chân muỗi được chụp bởi một nhiếp ảnh gia gây sốt Steve Gschmeissner bằng kính hiển vi điện tử quét trên Reddit. Theo Gschmeissner, bức ảnh này lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc thi của Hội nhiếp ảnh Hoàng gia Hiệp hội nhiếp ảnh quốc tế kể từ năm 2016 và kể từ đó đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong ảnh là bàn chân của muỗi, bao gồm kìm, nhiều vảy nhỏ và miếng lông vũ. Theo mô tả trong ảnh của Gschmeissner, những chiếc vảy này có thể bao phủ toàn bộ con muỗi, nhưng đặc biệt dày gần bàn chân, giúp bảo vệ và cho phép muỗi hạ cánh trên bề mặt nước sinh sản. Gschmeissner nói: “Côn trùng rất tuyệt vì chúng có nhiều chi tiết siêu nhỏ.” Gschmeissner có bằng động vật học và có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong nghiên cứu ung thư bằng kính hiển vi điện tử quét (SEM) tại Đại học Phẫu thuật Hoàng gia ở London. Vương quốc Anh. Thấu kính SEM phát ra các chùm electron qua đối tượng. Vật thể được phủ một lớp vàng, vì vậy các electron tán xạ trên bề mặt, cung cấp thông tin về hình dạng. Do sử dụng điện tử, SEM có độ phân giải cao và thậm chí có thể chụp các cấu trúc nano. Trong ảnh, chân của muỗi được phóng to 800 lần.

Gschmeissner đã sử dụng kỹ thuật này để khám phá sự đa dạng của thế giới vi mô. Ông đã chụp ảnh những người hàng xóm mà con người không thể nhìn thấy, chẳng hạn như vi khuẩn được tìm thấy trên khăn trà và điện thoại di động, vi khuẩn sống trong miệng và thận của con người, hoặc mối sống trên lông mi, phấn hoa và các dấu hiệu. Sinh học. – Phương Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like