Thường thức

Ngón tay quỷ có mùi như thịt cua thối

Nấm ngón tay của quỷ đi ra khỏi túi trứng. Video: YouTube. Vòm hôn móc thường dài và dính, miễn là các xúc tu của bạch tuộc, có thể thu hút ruồi đói và phát tán bào tử xung quanh chúng. Theo báo cáo “Khoa học đời sống”.

Đây là một loại nấm địa phương ở New Zealand và Úc, nhưng trong Thế chiến I năm 1914, nó đã được phân phối rộng rãi ở châu Á và châu Âu thông qua các kênh vận chuyển quân sự. Năm 1982, hai nhà nghiên cứu nấm David Arora và William R. Burk tuyên bố rằng C. archeri đã đến Bắc Mỹ. Mẫu vật họ tìm thấy ở California có thể đến từ các bào tử được kết nối với các nhà máy nhập khẩu.

C. Archeri nấm thường mọc thành cụm xung quanh gỗ ẩm và gốc cây mục nát. Phòng cũ hoặc tiện ích. Trong một nghiên cứu được công bố trên Mycologia năm 1982, Arora và Burk đã mô tả C. archeri là một túi trứng màu trắng hoặc màu be, thoạt nhìn có vẻ vô hại. Túi trứng này không cứng, nhưng nó được phủ một lớp màng mịn, có thể dễ dàng biến dạng nếu ấn bằng ngón tay. -12 cánh tay trắng như nụ trắng phá vỡ màng từ bên trong. Mặt trong của cánh tay được phủ bằng vải màu tím lốm đốm, chứa đầy bào tử. Túi trứng nằm ở dưới cùng của nấm, trong khi cánh tay đạt cao từ 4 đến 8 cm. Sau khi đạt đến độ cao cao nhất, bọt mịn và cánh tay mềm mại được tách ra, và chóp được gấp lại như một bông hoa đang nở trên mặt đất.

Sau khi giải phóng các bào tử, bàn tay của nấm khô lại thành một lớp da đen mỏng manh. . Theo Arora và Burk, C. Nấm Archeri không độc hại cũng không nguy hiểm, nhưng chúng khó ngửi như thức ăn vì chúng có mùi như thịt cua thối.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like