Thường thức

Tại sao pin điện thoại di động phát nổ sau khi bị thanh niên Trung Quốc cắn?

Khi pin điện thoại phát nổ. Video: YouTube .

Pin iPhone được kiểm soát chất lượng tại một cửa hàng sản phẩm điện tử ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, sau khi một người đàn ông Trung Quốc bị cắn. Vụ nổ là bằng chứng cuối cùng. “Tin tức khoa học” đã báo cáo rằng điều này cho thấy ứng dụng rộng rãi của công nghệ pin lithium-ion.

Vào ngày 19 tháng 1, người đàn ông nhấc điện thoại lên để thay pin. Ông Luo đã mua sản phẩm giả và ông đã đi kiểm tra chất lượng sản phẩm. Trong vài giây của hoạt động, pin phát nổ, nhưng may mắn thay, không ai bị thương. Âm dương bên trong tiếp xúc với nhau. Do đó, rất nhiều nhiệt sẽ được tạo ra, điều này sẽ gây ra vụ nổ.

Ngay cả khi không có tác động của ngoại lực, khi các sợi đuôi được hình thành bên trong, pin vẫn có thể phát nổ. Sự xuất hiện của sợi dẫn điện này cũng đã rút ngắn tuổi thọ của sản phẩm.

Trên các trang chia sẻ video của Trung Quốc, người đàn ông cắn không được hỗ trợ. Một nhà bình luận nói: “Pin điện thoại di động không phải là vàng, bạn phải cắn nó để làm điều đó.” Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng cắn pin để kiểm tra chất lượng có thể tránh được.

Vũ Phong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like