Thường thức

Ngôi sao lớn hơn mặt trời 1400 lần

Siêu sao đỏ Betelgeuse. Ảnh: ALMA .

Eamon O’Gorman và các đồng nghiệp từ Viện tiên tiến Dublin (DIAS) ở Ireland đã quan sát bước sóng của tầng quyển (tầng vũ trụ) của ngôi sao Areca bằng kính viễn vọng vô tuyến ALMA lớn nhất thế giới ở Chile. Ừm.

Kết quả nghiên cứu được công bố trong “Thiên văn học và Vật lý thiên văn” vào ngày 20 tháng 6 cho thấy nhiệt độ đẳng cự trung bình của khí quyển Penang là 2487 độ C. Nó gấp 1,3 lần bán kính của ngôi sao, nhỏ hơn nhiệt độ của quả cầu ánh sáng (3417 độ C) và nhiệt độ của nó bằng hai lần bán kính của ngôi sao. Nhóm nghiên cứu tin rằng do sự đối lưu lớn gây ra bởi lực từ của ngôi sao, bầu khí quyển không thể được làm nóng đều. , Nhưng thích phía đông và đông bắc. Nhóm nghiên cứu kết luận: “Quá trình khuếch tán không đối xứng chỉ ra rằng sự nóng lên cục bộ xảy ra trong bầu khí quyển của Betelgeuse.”

Betelgeuse, ngôi sao sáng thứ hai trong chòm sao Orion, là một ngôi sao. Theo báo cáo “Tin tức khoa học”, người khổng lồ đỏ cách trái đất 650 năm ánh sáng. Khối lượng của nó gấp 1.400 lần so với mặt trời và 100.000 lần so với mặt trời.

Mặc dù có lịch sử 8 triệu năm, Bette Hayes đang ở cuối đời và sắp “nổ tung” thành siêu tân tinh. . Khi điều này xảy ra, ngay cả dưới ánh sáng ban ngày, rất dễ thấy siêu tân tinh từ Trái đất.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like