Thường thức

Lý do cho kích cỡ giấy khác nhau

Lá của mỗi cây có hình dạng và kích cỡ khác nhau: Ảnh: BBC .

Có hàng trăm ngàn cây trên trái đất, từ những cây nhỏ trên núi đến những cây cọ khổng lồ trong rừng. nhiệt đới. Theo BBC, bề mặt lá của chúng có diện tích từ dưới 1 milimet đến hơn 1 mét vuông.

Từ thế kỷ 19, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng gỗ cứng thống trị các khu rừng nhiệt đới, trong khi những cây lá nhỏ sống trong sa mạc khô cằn và vĩ độ cao. Họ nói rằng sự khác biệt về kích thước lá có liên quan đến nước và nhiệt độ. Ví dụ, đường kính của một lá chuối là một triệu lần so với cây thạch thảo. “Lá chuối có thể lớn vì nó mọc ở những nơi rất nóng và ẩm ướt. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nếu có đủ nước trong đất, kích thước của lá gần như không giới hạn.” Ian Wright thuộc Đại học Macquarie ( Ian Wright) Úc cho biết. Theo Wright, những chiếc lá quá khổ có thể đóng băng qua đêm trong khí hậu lạnh hoặc bị đốt cháy trong khí hậu nóng. Do đó, kích thước lưỡi tối đa phụ thuộc phần lớn vào nhiệt độ và lượng mưa trong khu vực.

Quang hợp là quá trình cơ bản nhất ở thực vật. Trong quá trình này, carbon dioxide (CO2) phản ứng với nước mặt trời để tạo ra glucose và oxy. Nhiệt độ, nồng độ CO2 và cường độ ánh sáng là những yếu tố hạn chế tốc độ quang hợp.

“Hiểu rõ hơn về quang hợp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kích thích. Với lá cây, chúng ta có thể dự đoán những thay đổi trong tương lai của các kiểu thảm thực vật. Wright nói:” Thích nghi với biến đổi khí hậu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like