Thường thức

Điều gì xảy ra khi bạn bắt tay trong kim loại nóng chảy?

Theo báo cáo của IFL Science, một video thường được xem trên LiveLeak cho thấy một người đàn ông cắt kim loại nóng chảy bằng tay và hoàn toàn không hề hấn gì.

Nhiều người không tin vào mắt mình khi xem. Nhìn người đàn ông bình yên trước kim loại nóng bỏng. Các chuyên gia cho biết ông không bị bỏng, có thể là do hiệu ứng đặc biệt có tên Leiden Frost. Nó sôi lên. Tại thời điểm này, một số chất lỏng bay hơi, tạo thành một lớp cách điện mỏng, khiến các giọt “nhỏ” “nhảy” xung quanh bề mặt cực nóng thay vì bay hơi ngay lập tức. Giống như khi chúng ta nhỏ giọt nước trên bề mặt bếp điện, lớp dưới cùng của chất lỏng bay hơi ngay lập tức. Điều này tạo thành một khí bảo vệ giữa bề mặt nóng của bếp và các giọt nước còn lại, ngăn chúng tiếp xúc và làm chậm quá trình truyền nhiệt.

Đối với người đàn ông trong video, hơi ẩm trên da anh ta sôi lên ngay lập tức. Trong một thời gian rất ngắn, một lớp bảo vệ được hình thành trên da để ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp với kim loại nóng chảy.

Nếu một người đàn ông di chuyển tay chậm trong chất lỏng, bàn tay có thể bị thương nặng và bị bỏng. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người không nên theo nó vì nó rất nguy hiểm.

Thu Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like