Thường thức

Để một chai nước lọc trong xe hơi dưới ánh mặt trời có thể gây nguy hiểm hỏa hoạn

Hãy thử hai lỗ chai nước trong nắp ghế xe. Video: YouTube .

Cục Điện lực Idaho đã chia sẻ một đoạn video ghi lại quá trình đốt hai lỗ trên ghế xe hơi vào mùa hè năm ngoái. Trong World Cup năm nay, Công ty Nước thánh của Nga đang bán một chai nước hình cầu, có thể là một ống kính lý tưởng để chiếu sáng. Theo Live Science, trong một video được YouTube chia sẻ bởi Fontanka Ru vào cuối tháng 5, một ấm đun nước hình quả bóng có thể đốt cháy diêm và đốt một lỗ trên sàn gỗ. Odile Madden, một nhà khoa học vật liệu tại Viện bảo tồn thiên nhiên Getty ở Los Angeles, nói rằng các hạt hạ nguyên tử di chuyển theo một đường thẳng. Kính và kính hiển vi hướng dẫn các photon trích dẫn chúng ở một nơi. “Bạn có thể sử dụng đặc tính này để quan sát hoặc lấy nét tốt hơn. Hoặc, bạn có thể tập trung tất cả ánh sáng ở một nơi nhỏ và sử dụng tất cả năng lượng để làm tan chảy và đốt cháy vật liệu.” Madden giải thích .

hình cầu Cái ấm thắp sáng que diêm. Video: YouTube. Madden đã chứng kiến ​​sức mạnh của việc hội tụ các tia laser và trong nhiều năm đã cố gắng sử dụng tia laser để loại bỏ keo trong suốt khỏi các tác phẩm nghệ thuật và di tích văn hóa. Cô phát hiện ra một chất kết dính tập trung vào tia laser, tạo ra năng lượng trong khung dưới kính hiển vi và đốt cháy lỗ hổng. Madden đã xuất bản báo cáo nghiên cứu năm 2005 trên tạp chí “Ứng dụng Laser trong bảo tồn nghệ thuật Laser” năm 2005.

Đối với một chai nước bằng nhựa, Madden đã rất ngạc nhiên khi ánh sáng phát ra từ cửa sổ và vẫn đủ nhiệt để đi vào chai, điều này gây ra tình trạng này. ngọn lửa. Madden suy đoán: “Trong thời tiết nóng hoặc khi cửa sổ đóng, tai nạn có thể trở nên trầm trọng hơn vì các cửa sổ chặn ánh sáng.” Các đồng nghiệp của Madden, nhà hóa học Michael Getty (Viện bảo tồn Getty) Michael Road Michael (Doutre) nói: “Đây là một bằng chứng tốt về năng lượng từ mặt trời.” “Chúng tôi chỉ nghĩ đó là một chai nước rẻ tiền, nhưng chúng tôi đã vô tình tạo ra một hình dạng quang học gần như hoàn hảo cho ống kính.” – Du Tell nói rằng ngay cả qua cửa sổ xe, mặt trời vẫn chiếu sáng trên ghế xe. 600 watt / mét vuông, tương đương với năng lượng của một ống khói nhỏ trong phòng, nhưng tập trung vào các điểm nhỏ hơn 1 milimét. Duter giải thích rằng thu thập hai giây ánh sáng là đủ để làm nóng vỏ bọc nhựa vinyl đến một độ phân giải nhất định và bắt lửa.

Nhưng hai nhà khoa học tin rằng chai nước có thể khiến ghế bốc cháy vì các vật liệu xe hơi (bao gồm cả ghế) rất yếu. Các thành phần thường là chất chống cháy và tự dập tắt. Các chất dẻo trong nhiều ghế xe hơi được làm bằng polyvinyl clorua hoặc polyvinyl clorua, có khả năng chống cháy kém.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like