Thường thức

Ảnh hưởng của cảm lạnh đối với thủ môn

Tuyết rơi khiến bóng trơn trượt và khó kiểm soát với thủ môn. Nhiếp ảnh: Mikhail Japaridze.

Trong thời tiết lạnh, tuyết rơi không chỉ làm giảm chất lượng của các trận bóng đá, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi. Thủ môn không phải di chuyển nhiều trong trận đấu, vì vậy nó bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thời tiết lạnh.

Theo báo cáo của “Thời tiết ảnh hưởng đến bóng đá”, thời tiết lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất của thủ môn. Ở nhiệt độ thấp, người chơi sẽ phải đối mặt với tình trạng hạ thân nhiệt. Cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm, điều này khiến người chơi mặc nhanh hơn. Thủ môn là người ít cảm xúc nhất trong trò chơi, điều đó có nghĩa là cơ thể họ có sức đề kháng thấp nhất với nhiệt độ kháng thể thấp khi so sánh với các tư thế khác trên cơ thể. Khi chống lại cái lạnh, cơ thể sẽ phản ứng thích hợp với sự va chạm và run rẩy của ngỗng. Ngoài ra, hạ thân nhiệt sẽ khiến cơ bắp của con người hấp thụ ít máu và oxy hơn, dẫn đến giảm hoạt động của cơ bắp. Điều này sẽ làm chậm tốc độ của thủ môn và giảm độ chính xác, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của trò chơi.

Thời tiết lạnh cũng sẽ làm giảm độ đàn hồi của cơ bắp và khiến chúng đàn hồi hơn, do đó làm tăng nguy cơ chấn thương cho người chơi và thủ môn thông thường. Đặc biệt .

Vào những ngày tuyết rơi, tình huống của thủ môn sẽ trở nên tồi tệ hơn, bởi vì bóng trở nên trơn và khó kiểm soát, khiến thủ môn khó bắt bóng. Một nghiên cứu cho thấy trong thời tiết lạnh ở 0 ° C, tỷ lệ bắt bóng thành công của thủ môn thấp hơn 7% so với nhiệt độ bình thường.

U23 Trận chung kết châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dự kiến ​​diễn ra vào lúc 3:00 chiều. Chiều nay tại Thường Châu, Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi tuyết lạnh và có thể. Người tổ chức phải che phủ cánh đồng để bảo vệ bề mặt của cánh đồng, và yêu cầu nhân viên hiện trường phải liên tục dọn tuyết để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like