Thường thức

Mẹ của vẹm giả vờ gửi tôm để đặt cá con vào cá rô

Cơm hến tự mình sử dụng các cạnh dính để mô phỏng tôm sông. Video: YouTube. – Vẹm cầu vồng sống ở các dòng sông và suối của Mỹ thường sử dụng các vòng trên cơ thể của chúng để mô phỏng chuyển động của tôm để thu hút tiếng bass nhỏ cắn. Cắn chữ ký con mồi. Theo báo cáo của National Geographic, đối với cá con, khi con cá rô bắt được “con tôm”, người mẹ và đứa trẻ đã ném những đám mây sữa, khiến con cá nhảy lên mà không nhận ra rằng con cá đã bị nhiễm độc. Hàng ngàn con hàu ký sinh.

“Khả năng bắt chước bắt chước là rất tốt”, David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện Sinh thái học Carry ở New York, Hoa Kỳ cho biết. “Không chỉ hình dạng mà cả chuyển động của nó cũng rất giống với tôm sông.” Cơm hến đã nỗ lực rất nhiều để mở ra ấu trùng vì nhiều lý do. Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, tin rằng ấu trùng chỉ có thể tồn tại trong vài giờ hoặc tối đa hai ngày. “Chúng nhỏ và không thể được cho ăn hoặc bơi một mình. Các bà mẹ và mẹ phải làm gì đó để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như bí mật gửi con đến vật chủ dễ bị lừa.” Khi người mẹ nhổ tất cả ấu trùng vào cá, Ấu trùng nhỏ sẽ bám vào bệnh, vây và da của vật chủ. Vị thành niên sau đó ẩn và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng từ vật chủ của chúng dưới dạng đường và các chất lỏng khác.

Hầu hết các loài trai sử dụng nó như một nơi ẩn náu trong thời gian trưởng thành tiêu chuẩn. Sau vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào loài, cậu bé nhảy xuống đáy sông và chìm xuống nước. Trong hầu hết các trường hợp, cá không bị thương. Carat Atkinson, một nhà sinh thái học tại Đại học Alabama, nói: “Đây là lý do tại sao vẹm không chỉ ở hạ lưu, mà còn là cơ chế khuếch tán của chúng.” Chủ sở hữu giấu mình trong vũng bùn duy nhất. Ngọc trai mắt Higgins trên thượng nguồn sông Mississippi có vòng ngoài rất giống với cá sinh vật bản địa thông thường. Cạnh này thậm chí có sọc ở cả hai bên và đốm trên mắt.

Các loài khác, chẳng hạn như vỏ phía tây của Ozark ở Hoa Kỳ, sẽ giải phóng các sợi tương tự như giun. Khi một con cá nuốt chửng thứ mà nó coi là “con sâu”, ấu trùng sẽ nảy mầm.

Ở Alabama và Mississippi, trai ngọc trai màu cam tạo ra chất nhầy nhớt dài hơn có thể nổi và run rẩy trong bình. Giữa dòng suối là một dây câu. Cuối mỗi chuỗi là một mồi nhỏ cho cá hoặc ấu trùng côn trùng, chứa vô số ấu trùng. Khi cá bị cắn, ấu trùng vỡ và bám vào vật chủ.

Ở châu Âu, một con vẹm gọi là vẹm phun bò đến bờ sông với đôi chân hình lưỡi để nó có thể phun nước. Nước đầy ấu trùng. Trùng với mặt nước. G. Thomas Watters, một chuyên gia về vẹm tại Đại học Ohio, giải thích: “Điều này rất giống với việc phun thức ăn cho cá trong một bể cá. Cá sẽ vội vàng nhìn thấy những gì bên trong và bị nhiễm ấu trùng ký sinh.”

được sử dụng để câu cá. Theo cách tiếp cận của mình, Barnhart ngưỡng mộ Epioblasma, động vật nguyên sinh nhất nước Mỹ. Loại hến này thường sử dụng thịt cá làm mồi để thu hút cá, từ đó mở vỏ. Khi con cá lao về phía trước, cái vỏ đóng lại như một cái bẫy. Người con trai nhổ ra hàng triệu ấu trùng trong miệng tù nhân của mình trước khi thả cá. “Cậu bé thực sự đang cắn,” Barnhardt nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like