Thường thức

Hội chứng khiến người trăm tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karu Paswan. Nhiếp ảnh: ANI .

Vào ngày 20 tháng 1, International Business Times đưa tin rằng một người đàn ông 100 tuổi tên Karu Paswan ở Jharkhand, miền đông Ấn Độ, nói rằng anh ta luôn muốn ăn bùn từ năm 11 tuổi. Trước hết, anh ta ăn bụi bẩn để sinh tồn vì gia đình quá nghèo, nhưng sớm bị nghiện.

“Tôi rất buồn về tình hình tài chính của gia đình này, vì tôi phải nuôi 10 đứa con. Tôi muốn chết và bắt đầu ăn bùn. Nhưng tôi nghiện, và bây giờ tôi không thể giúp ăn bùn”, hai mươi Người sinh vào đầu thế kỷ cho biết.

Con trai cả của Karu, Siya Ram Paswan, đã chia sẻ với gia đình và cố gắng ngăn cha mình ăn bùn, nhưng thói quen này đã ngăn Karu chống lại nghiện. Tây Á nói: “Rất nhiều lần chúng tôi cố ngăn anh ta lại, nhưng anh ta không nghe. Anh ta nhặt một vài miếng đất ở khắp mọi nơi và cho chúng vào miệng để ăn.” Thói quen ăn uống của Karu không ảnh hưởng đến anh ta. Ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy. Ngay cả ở tuổi 100, cơ thể cô vẫn khỏe mạnh. Những lý do y tế đằng sau thói quen của Karu vẫn chưa được biết, nhưng một số chuyên gia y tế tin rằng anh ta mắc hội chứng Pica. Nó làm cho mọi người ăn những thứ không ăn được như bụi, sơn và kim loại. Hội chứng Pickup là một bệnh trong đó mọi người có xu hướng ăn thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng. . Trong một số trường hợp, những người mắc hội chứng này đã quen ăn những thứ nguy hiểm như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, hội chứng thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai do thiếu chất sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng khác. Nó thường là tạm thời và sẽ kết thúc sau một khoảng thời gian.

Bệnh nhân bị tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng chán ăn như một cơ chế đối phó. Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, hội chứng Pica không có chẩn đoán xác định, nhưng nếu bệnh nhân nói với bác sĩ sự thật, nó có thể được điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng cách uống vitamin tổng hợp.

Ăn bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, và dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Tổn thương nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt là một số rủi ro liên quan đến hội chứng pica .

PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like