Thường thức

Da trăn cứng như áo giáp

Cận cảnh trên da trăn Calabar. Video: YouTube. Calabaria reinhardtii không phải là loài trăn lớn nhất hoặc nguy hiểm nhất thế giới, nhưng nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra rằng lớp da siêu dày như áo giáp khiến chúng trở thành một trong những con trăn cứng nhất. Báo cáo thất bại nhất là Earth Touch News báo cáo vào ngày 12/12.

Con trăn màu nâu vàng này chỉ dài một mét và không có nọc độc. Nó chuyên săn bắn động vật nhỏ. Họ dành phần lớn thời gian dưới lòng đất và vứt rác trong những khu rừng ấm áp ở châu Phi. Trăn Calabar thường đến chuột để tìm những con chuột con yêu thích của chúng.

Khi săn thiếu niên, con trăn Calabar phải đối mặt với nguy cơ lớn về phản ứng tự vệ của cha mẹ. Chúng có thể bị chuột trưởng thành tấn công và không thoải mái khi cắn. Răng cửa lớn, nhọn của chuột có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng hoặc thậm chí giết chết kẻ thù. Nhưng con trăn của Calabar dường như không sợ mối nguy hiểm này.

“Khi bị tấn công hoặc đe dọa, C. reinhardtii không chạy trốn mà dựa vào hành vi phòng thủ thụ động, đặc biệt là thu mình lại, che đầu và” đuôi trăn “. Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Missouri cho biết.

Để nghiên cứu bí mật săn mồi của trăn, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra da của chúng. Họ đã đo độ dày của lớp da và kiểm tra cấu trúc vi mô của chúng. Họ cũng đã thử nghiệm 13 loài rắn khác với lối sống khác nhau trên thế giới (như con mồi, trăn) Và rắn sọc) đã tiến hành các thử nghiệm tương tự, chúng cũng chích các mẫu da bằng kim trên da. So với trăn hoặc rắn có cùng kích thước, da của loài này dày hơn tới 15 lần. Các vết loét Sc là duy nhất trên da Calabar Hiệu quả giúp giảm thiểu điểm yếu, da của chúng không bị xuyên thủng hoàn toàn, nhưng lực cần thiết được áp dụng cho đầu gối lớn hơn các loài khác trong thí nghiệm. Điều đó có nghĩa là răng của những con chuột cái giận dữ có thể Bí quyết làm cho da trăn Calabar trở nên mạnh mẽ và đàn hồi nằm ở độ sâu của lớp hạ bì, nơi các bó collagen được sắp xếp theo kiểu chéo. Đây cũng là cách làm cho da tê giác kháng Do đó, một trong những đặc điểm. Do đó, các nhà nghiên cứu gọi con trăn Calabar là “con tê giác trong thế giới rắn”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like