Thường thức

Vẫn có thể ăn thức ăn bị mốc

Bánh mì mốc có vẻ gần gũi. Nhiếp ảnh: Tanuki .

Khuôn trên bề mặt thực phẩm có cấu trúc phức tạp, thường được hiển thị dưới dạng các vùng màu trắng hoặc xanh lục. Theo nguyên lý làm việc, mặc dù sự phát triển của nấm mốc chỉ xuất hiện trên bề mặt, nhưng nó thực sự là một loại nấm trong rễ, thân và các bộ phận khác nhau của cổ tử cung.

Rễ nấm mốc phát triển rất sâu, thường vô hình trước mắt. Trên thực phẩm bị hỏng, bạn có thể nhìn thấy cơ thể và dạ dày. Các bào tử có thể lây lan qua không khí và lan sang thức ăn gần đó.

Tất cả các khuôn đều vô hại, một số khuôn là thành phần bình thường của thực phẩm. Ví dụ, Roquefort có những đường gân nhỏ màu xanh lá cây. Để sản xuất phô mai chất lượng cao này, các nhà sản xuất phô mai đã thêm một số trai ăn được và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều trai độc có thể ảnh hưởng đến chất lượng phô mai. Đối với sức khỏe con người, chẳng hạn như dị ứng hoặc ảnh hưởng hô hấp. Đây là lý do tại sao bạn không nên ngửi thấy mùi thức ăn bị mốc. Một số nấm mốc thậm chí còn sản sinh độc tố, khiến người ta bị bệnh.

Mặc dù không phải tất cả thực phẩm bị mốc nên vứt vào thùng rác, một số không nên. Nếu mốc có thể nhìn thấy bao gồm: thịt ăn sáng, thịt xông khói, xúc xích, thịt hầm, ngũ cốc nấu chín hoặc mì ống, bơ đậu phộng, phô mai mềm, sữa chua, kem. Đây là những thực phẩm mềm, giàu nước cho phép nấm mốc phát triển sâu hơn bên trong sau khi xuất hiện trên bề mặt.

Nếu có dấu hiệu của nấm mốc, chúng ta không nên sử dụng mứt và thạch vì chúng có chứa độc tố mycotoxin. Nếu đồ nướng và bánh mì bị mốc, phần không có màu xanh lá cây không nên bị cắt vì không an toàn.

— Đối với các loại phô mai, trái cây và rau quả cứng, bạn có thể ăn chúng sau khi loại bỏ các phần bị mốc. Đảm bảo cắt ít nhất 2,51 cm xung quanh khu vực bị mốc và làm sạch dao, vì dao có thể làm nhiễm bẩn nấm mốc với thực phẩm khác trong quá trình cắt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like