Thường thức

“Hóa thạch sống” sống trong sa mạc 1000 năm

Các đặc tính của cây bách. Video: YouTube .

Theo báo cáo của Mẹ thiên nhiên, Cypress là một trong những loài thực vật độc đáo sống ở sa mạc Namib ở Namibia, Namibia. Loài cây kỳ lạ này trông giống như một bụi cây bụi, nhưng trên thực tế, chúng vẫn có thể sống với tốc độ chỉ 9,9 mm mỗi năm trong điều kiện trời mưa. Đôi khi chúng được gọi là n’tumbo ((người mạnh), onyanga (hành tây) và tweeblaarkanniedood (hai lá chết) trong ngôn ngữ địa phương. Nhưng có lẽ biệt danh thú vị nhất của cây bách là “hóa thạch sống” vì tuổi thọ của cây bách có thể là Hơn 1000 năm .

Ngoài rễ và thân ngắn, mỗi cây chỉ có hai lá. Thời gian suy giảm và phát triển trên cây. Đây là một trong số ít các loài có quan hệ tình dục. Loại phòng là khác nhau, và phần đầu tiên tiết ra dịch mật.

Hoa lan có lịch sử khoảng 1500 năm. Nhiếp ảnh: Wikipedia.

Một trong những biệt danh của cây bách là “bạch tuộc sa mạc”. Cây này có hai mảnh. Những chiếc lá, nhưng do gió dọc theo bờ biển bộ xương, những chiếc lá thường bị xé thành những dải dài. Do thân dưới, những chiếc lá thường được uốn thành cây bụi trên mặt đất, gợi nhớ đến những con bạch tuộc dưới đáy biển. Bởi vì ngay cả khi nhiệt độ đất rất cao, nó có thể giúp giữ cho rễ mát. Cây bụi cũng giữ độ ẩm của đất tập trung quanh thân và rễ. Do hình dạng xù xì của nó, cây sống tốt trong môi trường sa mạc khắc nghiệt .

PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like