Thường thức

Dưới đáy Thái Bình Dương, nước đã bị cô lập hơn 1500 năm

Vùng tối ở độ sâu 2 km nằm giữa các dòng hải lưu ngoài khơi do năng lượng địa nhiệt tạo ra và các dòng hải lưu ngoài khơi do năng lượng gió tạo ra. Ảnh: Casimir de Lavergne-Nhà hải dương học Casimir de Lavergne và các đồng nghiệp tại Đại học New South Wales ở Australia đã phát hiện ra rằng phần dưới của Bắc Thái Bình Dương tiếp giáp với Ấn Độ Dương 2 km, có một “vùng tối” của nước biển. cho một báo cáo trên Science Express, hầu như không có chuyển động thẳng đứng trong nhiều thế kỷ. Kết quả của nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Nature ngày 8 tháng 11.

“Phương pháp xác định niên đại của đồng vị cacbon phóng xạ 14 cho thấy nước biển lâu đời nhất được tìm thấy ở Bắc Thái Bình Dương, cách đây 1500 năm. Cho đến nay, chúng tôi de Lavergne cho biết:” Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu lý do tại sao nó nằm ở khoảng Cách 2 km. “Nhóm nghiên cứu đã thực hiện phân tích chuyển động. Do hình dạng của đáy biển, nước được gọi là chu trình ngược dòng của vực thẳm. Nó ngăn không cho nước biển sâu mật độ cao chảy xuống mặt đất.

” Sự phân bố độ sâu của đáy biển gây khó khăn Có hàng trăm tỷ vùng nước. Nhà nghiên cứu giải thích: 4 km, và sau đó nước quay trở lại phía nam với độ sâu hơn 2,5 km.

Điều này có nghĩa là ở Bắc Thái Bình Dương, có một vùng nước bị cô lập, khoảng 6000 km từ tây sang đông và khoảng 2.000 km từ tây sang đông. Bắc đến Nam. Nước sâu chảy hình vòng cung, hầu như không có cơ hội để lên mặt nước.

“Chúng tôi đã thiết lập một lý thuyết để giải thích tất cả các quan sát của mình. Nó chỉ phụ thuộc vào hình dạng của đáy biển”, Ryan Holmes, thành viên nhóm nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Hệ thống Khí hậu ARC, cho biết.

Vì các vùng nước đánh bắt hầu như không bao giờ được thăm quan, nồng độ oxy trong nước biển cao hơn nhiều. Lavergne nói: “Đây không phải là vùng nước phát triển, nhưng không có nghĩa nó là vùng chết”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like