Thường thức

Hội chứng khiến một người đàn ông 100 tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI .

Karu Paswan, một người đàn ông 100 tuổi ở Jharkhand, Ấn Độ, cho biết từ năm 11 tuổi, ông đã nghiện bùn, theo báo cáo của International Business Times ngày 20/1. Lúc đầu, anh ăn bùn để tồn tại vì nhà quá nghèo, nhưng chẳng bao lâu sau anh nghiện ngập. Nó chết và bắt đầu ăn bùn. Nhưng sau đó tôi nghiện và giờ tôi không thể không muốn ăn bùn ”, người đàn ông sinh ra vào đầu thế kỷ 20. Các thành viên trong gia đình đã cố gắng ngăn cản cha anh ăn bùn, nhưng thói quen này đã ngăn cản Karu chống lại cơn nghiện.“ Nhiều lần chúng tôi cố gắng ngăn cản. Anh ta, nhưng anh ta không nghe. Ông ấy nhặt bùn từ khắp nơi và cho vào miệng “, Siya nói.

Thói quen ăn uống kỳ lạ của Karu không hề lộ ra. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của ông. Dù ở tuổi 100, cơ thể bà vẫn Tốt cho sức khỏe. Hội chứng khiến mọi người ăn những thực phẩm không ăn được như bụi, sơn và kim loại.

Hội chứng Pica là một căn bệnh mà mọi người có xu hướng ăn những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng. Trong một số trường hợp, Những người mắc hội chứng này đã quen với việc ăn những thứ nguy hiểm như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, hội chứng này thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai do thiếu sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng thông thường. Nó là tạm thời và sẽ hết sau một thời gian.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng Pika như một cơ chế đối phó. Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, vẫn chưa có phương pháp chính xác Được chẩn đoán hội chứng pica, nhưng nếu bệnh nhân nói sự thật với bác sĩ, bệnh có thể được điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng cách uống vitamin tổng hợp.

Ăn bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Tổn thương cơ quan nội tạng, Nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt thở là một số nguy cơ liên quan đến hội chứng pica.-PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like