Thường thức

Hội chứng khiến một người đàn ông 100 tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI .

Karu Paswan, một người đàn ông 100 tuổi ở Jharkhand, Ấn Độ, cho biết từ năm 11 tuổi, ông đã nghiện bùn, theo báo cáo của International Business Times ngày 20/1. Lúc đầu, anh ta ăn chất bẩn để tồn tại do gia đình nghèo khó, nhưng anh ta nhanh chóng nghiện.

“Tôi rất buồn về tình hình tài chính của gia đình vì tôi phải nuôi 10 đứa con. Tôi muốn tôi chết và bắt đầu ăn bùn. Nhưng rồi tôi nghiện, và bây giờ tôi không thể không ăn bùn”, 20 Cho biết người đàn ông sinh ra vào đầu thế kỷ.

Con trai cả của Karu, Siya Ram Paswan, và gia đình đã cố gắng ngăn cản cha họ ăn bùn, nhưng thói quen này đã ngăn cản Karu chống lại cơn nghiện. “Nhiều lần chúng tôi cố gắng ngăn cản nhưng anh ta không nghe. Sia nói,” Anh ta nhặt một mảnh bùn khắp nơi và cho vào miệng. “Ảnh hưởng đến sức khỏe của ông ấy. Dù đã 100 tuổi nhưng cơ thể ông ấy vẫn khỏe mạnh bình thường. Nguyên nhân y học đằng sau thói quen của Karu vẫn chưa được xác định, nhưng một số chuyên gia y tế cho rằng ông ấy mắc hội chứng pica. Hội chứng này khiến người ăn chẳng hạn như Thực phẩm không ăn được như bụi, sơn và kim loại.

Hội chứng Pica là một căn bệnh mà mọi người có xu hướng ăn những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng. Trong một số trường hợp, những người mắc hội chứng này quen với Theo một báo cáo, hội chứng này thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ có thai do thiếu sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng khác. Hội chứng này thường là tạm thời và sẽ kéo dài một thời gian. Thời gian đã qua.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng đón nhận như một cơ chế đối phó. Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, hiện không có phương pháp chính xác để chẩn đoán pica, nhưng Nếu bệnh nhân nói với bác sĩ sự thật, anh ta có thể sử dụng vitamin tổng hợp để điều trị tình trạng này một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ăn bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong, tổn thương nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt thở Có một số rủi ro liên quan đến hội chứng pica.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like