Thường thức

Hội chứng khiến một người đàn ông 100 tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI .

Karu Paswan, một người đàn ông 100 tuổi ở Jharkhand, Ấn Độ cho biết, ông có sở thích bùn từ năm 11 tuổi, theo một báo cáo trên International Business Times ngày 20/1. Lúc đầu, anh ta ăn chất bẩn để tồn tại do gia đình nghèo khó, nhưng anh ta nhanh chóng nghiện.

“Tôi rất buồn về tình hình tài chính của gia đình vì tôi phải nuôi 10 đứa con. Tôi muốn tôi chết và bắt đầu ăn bùn. Nhưng rồi tôi nghiện, và bây giờ tôi không thể không ăn bùn”, 20 Cho biết người đàn ông sinh ra vào đầu thế kỷ.

Con trai cả của Karu là Siya Ram Paswan (Siya Ram Paswan), gia đình đã cố gắng ngăn cản cha họ ăn bùn, nhưng thói quen này đã ngăn cản Karu chống lại cơn nghiện. “Rất nhiều lần chúng tôi đã cố gắng ngăn cản nhưng ông ấy không nghe. Siya nói.

Thói quen ăn uống kỳ lạ của Karu không hề bộc lộ. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của ông ấy. Dù đã 100 tuổi nhưng cơ thể ông ấy vẫn còn khỏe mạnh thì vẫn chưa xác định được.” Có những lý do y tế đằng sau thói quen của Karu, nhưng một số chuyên gia y tế tin rằng anh ta mắc hội chứng Pica. Hội chứng này khiến mọi người ăn những thực phẩm không ăn được như bụi, sơn và kim loại. – – Hội chứng Pica là một loại người Một căn bệnh có xu hướng ăn những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng. Trong một số trường hợp, những người mắc hội chứng này quen ăn những thứ nguy hiểm, chẳng hạn như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, do thiếu sắt và kẽm Hoặc các chất dinh dưỡng khác, hội chứng này thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Nó thường là tạm thời và sẽ kết thúc sau một thời gian.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng Picard, như Cơ chế đối phó. Theo “Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng”, không có phương pháp chính xác để chẩn đoán hội chứng pica, nhưng nếu bệnh nhân nói thật với bác sĩ, bệnh có thể được điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng nhiều loại vitamin.

Ăn bùn Hoặc phấn có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Tổn thương nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt thở là một số nguy cơ liên quan đến hội chứng pica.-PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like