Thường thức

Sự thật về sinh vật xấu nhất trên thế giới là gì

Ảnh mẫu của ông Brobbie. Ảnh: Norfanz.-Theo IFL Science, tên của mẫu cá giọt nước mà Kerryn Parkinson bắt được ngoài khơi bờ biển New Zealand trong chuyến thám hiểm NORFANZ năm 2003 là ” Anh Broby ”. Năm 2013, bức ảnh của ông Blobby được dùng làm hóa thân của cá giọt nước trong cuộc khảo sát sinh học tồi tệ nhất trên thế giới. Cá giọt nước sau đó trở thành linh vật chính thức của Hiệp hội bảo vệ động vật xấu xí.

Tuy nhiên, cá nước mắt có vẻ bình thường trong môi trường sống tự nhiên ở vùng biển sâu Nam Úc. , Ở Tasmania và New Zealand. Trong bức ảnh Parkinson, người ta cho rằng khối cầu giống như gel của cá giọt nước thực chất là một mẫu vật bị biến dạng do hiệu ứng giải nén. Ảnh: Wikipedia.-Cá giọt nước (Psychrolutes marcidus) là loài cá biển sâu sống trong bóng tối cao từ 600 đến 1200 mét so với mặt nước. Trừ khi bị bắt, chúng sẽ không bơi xa đến 300 mét.

Giọt nước rất thích hợp với áp suất cao và ánh sáng yếu. Xương mềm và thịt sền sệt cho phép chúng chịu được áp lực mà không bị rách hoặc nát. Chúng cũng không có bọt khí Đây là một khoang chứa đầy không khí. Hầu hết các loài cá sử dụng nó để kiểm soát sự nổi vì các bộ phận bị vỡ dưới áp suất cực cao do không có giá đỡ. Theo tự nhiên, các giọt nước nở ra và giãn ra ở áp suất thấp trên mực nước biển. Trở lại biển khơi, những giọt nước sẽ không chảy như thế này. Trên thực tế, vẻ ngoài của họ rất bình thường, thậm chí rất xinh đẹp. -Fanghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like